Phản ứng hai HLV về tranh cãi trong trận thua của SLNA

Ông Nguyễn Huy Hoàng và HLV Flavio Luiz đều không nói nhiều về tình huống SLNA bị tước bàn thắng trong thất bại 1-2 trước CLB Công An Hà Nội tại vòng 9 V.League tối 26/5.

Quế Ngọc Hải (giữa) mắc lỗi trong cả hai bàn thua, góp phần khiến SLNA thua ngược 1-2 trước CLB Công An Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Tình huống tâm điểm của trận đấu trên sân Hàng Đẫy đến ở phút 45+2. Từ một đường phản công, Đinh Xuân Tiến có đường chuyền cho Jordy Soladio Kankolo. Tiền đạo ngoại này dứt điểm tung lưới Đỗ Sỹ Huy nhưng bàn thắng không được công nhận vì trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn cho rằng Jordy Soladio đã việt vị. Góc quay truyền hình cho thấy trọng tài Thành Sơn dường như đã quyết định sai.

Khi được hỏi về tình huống tranh cãi ấy, HLV Nguyễn Huy Hoàng nói: “Tôi cũng chưa xem lại tình huống đó. Hôm nay, cả hai đội đã chơi đầy cống hiến”.

Bên kia chiến tuyến, CLB Công An Hà Nội hưởng lợi từ quyết định đó, HLV Flavio chia sẻ: “Trận hôm nay có nhiều điều để nói hơn là điều đó. Tôi đánh giá cả đội chơi tốt và có kết quả tốt. Tôi không đánh giá về trọng tài vì đó không phải công việc của tôi”.

“Rất khó để nói trước các viễn cảnh có thể đến sau một pha bóng. Cũng như tình huống chúng tôi bỏ lỡ phạt đền đầu hiệp một, khó nói điều gì sẽ đến nếu quả đó thành công lắm. Điều tôi hài lòng là cầu thủ tập trung, chiến đấu, nhìn về phía trước và không hề từ bỏ trong những tình huống khó khăn”, chiến lược gia người Brazil nói.

Trước tình huống bàn thắng bị tước của SLNA, sân Hàng Đẫy đã chứng kiến một điểm nhấn khác khi Đoàn Văn Hậu sút hỏng phạt đền ở phút thứ 7.

Tuy nhiên, HLV Flavio Luiz đã bảo vệ học trò: “Văn Hậu đã tập đá phạt đền với toàn đội rất nhiều và anh ta sút rất tốt. Nhưng bóng đá có những tình huống không như mong muốn, ví dụ như lúc Roberto Baggio đá hỏng phạt đền ở World Cup. Đó là điều bình thường mà”.

Chiến thắng 2-1 trước SLNA đưa Công An Hà Nội lên nhì bảng với 17 điểm, chỉ còn kém vị trí dẫn đầu của Thanh Hoá 1 điểm. Trong khi ấy, SLNA tụt xuống thứ 11 với 9 điểm. Vòng tới, cả hai đội tiếp tục thi đấu ở Hàng Đẫy. Công An Hà Nội đón đội khách Khánh Hòa còn SLNA tiếp tục làm khách của CLB Viettel.