Phòng khám chấn thương chỉnh hình ở TP.HCM bị phạt hơn 100 triệu đồng

Cụ thể, phòng khám này phạm các lỗi như không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không qua kiểm duyệt...
trung tam be khop anh 1

Một phòng khám chấn thương chỉnh hình đã bị Sở Y tế TP.HCM tước giấy phép hoạt động vì không có chứng chỉ hành nghề và quảng cáo không qua kiểm duyệt. Ảnh minh họa: Freepik.

Công ty Cổ phần Chiropractic (Phòng khám chuyên khoa Ngoại, Chấn thương chỉnh hình) có địa chỉ tại số 56A, đường Trần Quý Khoách, phường Tân Định, quận 1, bị phạt vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; biển hiệu không có đủ thông tin theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cơ sở này còn phạm lỗi ghi tên các khoa, phòng không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung.

Với những lỗi trên, phòng khám này bị phạt 111 triệu đồng và phải buộc tháo gỡ, xóa các quảng cáo chưa qua kiểm duyệt, tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn phòng khám cũng bị tước giấy phép hành nghề trong 2 tháng.

Ngoài Công ty Cổ phần Chiropractic, Sở Y tế TP.HCM cũng phạt hành chính đối với 4 công ty và cá nhân khác.

Phạm lỗi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa đủ điều kiện, cung cấp dịch vụ khám bệnh không có giấy phép, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Amelia bị phạt hơn 183 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công ty này bị tịch thu tang vật vi phạm, đình chỉ hoạt động phun xăm, khám chữa bệnh trong 18 tháng và nộp lại số lợi bất hợp pháp 628.000 đồng.

Sở Y tế TP.HCM cũng phạt Công ty TNHH Văn Lang Healthcare có địa điểm kinh doanh vi phạm là Phòng khám đa khoa Văn Lang (địa chỉ số 233A, đường Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh) 8 triệu đồng vì người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Trung Anh Cosmetic có phòng khám da liễu và thẩm mỹ Lavian (địa chỉ tại số 69-69A, đường 3/2, phường 11, quận 10) bị phạt 23 triệu đồng do không lập sổ khám, chữa bệnh; không lập hồ sơ, bệnh án; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn không có mặt tại cơ sở mà không ủy quyền cho người khác.

Kèm với đó, bà Hoàng Thị Minh Yên, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám, bị tước chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng.

Ngoài ra, bà Lê Thị Trúc Liễu, nhân viên phòng khám, cũng bị phạt 35 triệu đồng do chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.