Sinh viên thu nhập hơn 500.000đ/ngày nhờ công việc 'bắt trend'

Vũ Hạnh
Mỗi ngày mình có thể kiếm được khoảng 500.000đ, nếu siêng năng thì có thể kiếm được nhiều hơn. Nhìn chung công việc cũng khá nhàn – Nguyễn Thị Hiền, sinh viên Trường Cao đẳng Giao thông vận tải TP HCM, cho hay.

Những ngày qua, hàng loạt món ăn "làm mưa, làm gió" mạng xã hội như gỏi gà măng cụt, trà trái cây 4 mùa, trà mãng cầu xiêm,… được nhiều người tìm kiếm để thưởng thức. Chính vì vậy, nhiều công việc mới cũng được ra đời theo "trend" của các món ăn.

Công việc gọt vỏ măng cụt xanh giúp sinh viên kiếm được hơn 500.000đ/ ngàyCông việc gọt vỏ măng cụt xanh giúp sinh viên kiếm được hơn 500.000đ/ ngày

Nguyễn Thị Hiền (ngụ phường Hiệp Bình chánh, TP Thủ Đức), hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP HCM, cho biết đã làm công việc gọt vỏ măng cụt được 5 ngày. "Mình ở trọ gần đây, khi thấy anh chủ vựa trái cây tìm người gọt vỏ măng cụt xanh, mình đã xin vào làm thử. Chỉ mất khoảng nửa ngày là mình quen việc và làm thuần thục" – Bạn Hiền chia sẻ.

Hiền tâm sự bản thân từng làm nhiều việc để trang trải tiền học phí như phục vụ ở quán trà sữa, quán cà phê… Những trưa nắng gắt phải chạy xe đi giao khắp nơi, mỗi ngày chỉ làm được vài tiếng, khó linh động được thời gian, tốn nhiều công sức mà tiền lương lại rất thấp.

Trung bình một ngày bạn Nguyễn Thị Hiền có thể gọt thành phẩm 5-6 kg măng cụt

Trung bình một ngày bạn Nguyễn Thị Hiền có thể gọt thành phẩm 5-6 kg măng cụt

"Mình may mắn tìm được công việc gọt vỏ măng cụt này, 500.000đ/ngày là số tiền công rất lớn với sinh viên. Mình có thể chủ động thời gian, rãnh khi nào thì làm khi ấy, nhờ vậy mà không ảnh hưởng đến việc học ở trường" – Hiền chia sẻ.

Vừa ngồi gọt vỏ dưới vòi nước, Lê Minh Ánh vừa chuyện trò rôm rả với mọi người. Ánh cho biết mình đang theo học tại Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP HCM, bản thân rất vui vì may mắn tìm được việc nhẹ nhàng mà mức lương hấp dẫn.

"Tiền công được tính theo sản phẩm, mình gọt nhiều thì nhận tiền nhiều. Mình chưa bao giờ nghĩ món ăn từ măng cụt xanh lại "gây bão" như vậy. Vô tình "trend" này tạo thành việc làm cho sinh viên"- Ánh hào hứng chia sẻ.

Măng cụt xanh rất nhiều mủ nên Ánh phải liên tục gọt vỏ dưới vòi nước

Măng cụt xanh rất nhiều mủ nên Ánh phải liên tục gọt vỏ dưới vòi nước

Nhiều sinh viên cho rằng đây là công việc nhẹ, lương cao

Nhiều sinh viên cho rằng đây là công việc nhẹ, lương cao

Một nhóm có 2 người, 1 người gọt vỏ xanh dưới vòi nước, người còn lại đảm nhận việc tỉa lại trái măng cụt

Một nhóm có 2 người, 1 người gọt vỏ xanh dưới vòi nước, người còn lại đảm nhận việc tỉa lại trái măng cụt

Theo anh Phạm Duy Phi (chủ vựa trái cây), món gỏi gà măng cụt đã có từ lâu nhưng dạo gần đây mới nổi lên và trở thành món ăn trào lưu. Để kịp cung cấp măng cụt xanh đã gọt vỏ cho khách hàng, Phi phải liên tục đăng tin tuyển người gọt vỏ.

"Đa phần là các bạn sinh viên tìm đến, công việc không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần khéo léo và siêng năng. Buổi tối, sau khi tan học là khoảng thời gian mọi người tập trung lại làm nhiều nhất"- Phi cho hay.

Măng cụt xanh trước và sau khi vọt vỏ

Măng cụt xanh trước và sau khi vọt vỏ

Ngoài công việc gọt vỏ măng cụt, một số công việc mới nổi khác như tách hạt mãng cầu xiêm, cắt trái cây thành miếng nhỏ tại các cửa hàng trà giải nhiệt cũng được nhiều sinh viên vào làm.

"Đây là những việc làm đi theo trào lưu, rất khó trở thành công việc ổn định. Hiện giờ, mình làm được ngày nào thì vui ngày ấy. Tuy chỉ mới làm được vài ngày nhưng mình đã đủ để tiền trang trải học phí và tiền phòng trọ" – một sinh viên cho hay.

HUẾ XUÂN