Tecco Miền Nam và Unihomes đang bán bãi đất trống có tên Tecco Home?

Admin
Dù mới chỉ là bãi đất trống chưa có hoạt động xây dựng, nhưng dự án Tecco Home đã có dấu hiệu được Tecco Miền Nam và Unihomes giới thiệu ra thị trường.
Gần đây, dự án Tecco Home được giới thiệu rầm rộ trên thị trường qua nhiều phương tiện truyền thông. Theo thông tin từ website được giới thiệu của Tổng công ty Tecco Miền Nam (teccomiennam.vn), dự án Tecco Home do Tổng công ty Tecco Miền Nam làm chủ đầu tư.

Dự án còn được gọi là Tecco Home An Phú do có vị trí nằm gần vòng xoay An Phú (phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tecco Home An Phú được xây dựng trên khu đất có diện tích 4.497,5m2, có quy mô 22 tầng, cung cấp ra thị trường 420 căn hộ.

Trong khi đó, tại trang web unihomes.vn, giới thiệu là của Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes, đơn vị này nhận là đơn vị phân phối tại dự án. Unihomes giới thiệu dự án với những lời hoa mỹ như: “Toạ lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Thuận An, mang danh xưng Căn hộ trung tâm thành phố. Các căn hộ tại đây được thiết kế thông minh, đáp ứng đầy đủ công năng cho cuộc sống hàng ngày, hợp phong thuỷ hiện đại. Tecco Home có những tiện ích nội khu chuẩn mực như hồ bơi, phòng gym, vườn BBQ,...”
 
Dự án Tecco Home mới được quây tôn.
 
Liên hệ với một sales (tự nhận là của Công ty Unihomes), phóng viên được người này cho biết, căn hộ tại dự án Tecco Home có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn, tuỳ vào vị trí và diện tích. Theo phương thức thanh toán mà nhân viên này cung cấp thì khách hàng mua căn hộ tại Tecco Home phải đặt chỗ 50 triệu đồng. Sau 15 ngày kể từ ngày chốt căn hộ, khách hàng phải ký Bản đăng ký căn hộ và thanh toán 15% giá trị căn hộ. Các đợt tiếp theo thanh toán theo tiến độ chủ đầu tư đưa ra, đến khi hoàn thiện và bàn giao nhà (dự kiến Quý IV/2021), khách hàng phải thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ.

Nhân viên sales này cho biết dự án có tiềm năng sinh lời rất lớn với tỷ suất lợi nhuận 25%. Khách hàng chỉ cần bỏ vào hơn 300 triệu đồng thời điểm này, 1 năm sau bán lại có thể sinh lời 100 triệu đồng. Sau đó, người này cung cấp số tài khoản ngân hàng của Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes Miền Nam và liên tục hối thúc chúng tôi nộp tiền đặt chỗ ưu tiên.
 
Nhân viên xưng của Unihomes cung cấp cho chúng tôi một số văn bản với chữ ký con dấu của Tecco miền Nam thể hiện chủ đầu tư đã đưa hàng ra bán từ tháng 2/2020.

Tuy nhiên, khi phóng viên xuống thực tế tại dự án thì trái ngược với những lời giới thiệu hoa mỹ trên các phương tiện truyền thông. Khu đất dự kiến xây dựng Tecco Home mới được quây tôn. Bên trong là một bãi đất trống, hoàn toàn không có dấu hiệu thi công xây dựng. Một dự án hoàn toàn chưa được xây dựng, chưa đảm bảo đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh theo quy định. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, Tecco Miền Nam để cho dự án được rao bán rầm rộ ra thị trường.
 
Bên trong dự án Tecco Home là bãi đất trống, chưa có hoạt động xây dựng.
 
Theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản quy định rõ, bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi đáp ứng các điều kiện: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án...”

Theo quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ thì hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 250 triệu đồng – 300 triệu đồng. Còn điểm b, Khoản 4, Điều 57 của Nghị định 139 cũng quy định phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định. 

Để có thông tin khách quan, Sức khoẻ Cộng đồng đã liên hệ tới Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam. Nhưng đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa có thông tin phản hồi. Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Tecco Home vẫn đang trong giai đoạn làm các thủ tục pháp lý để triển khai xây dựng.

Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...

Khắc Thành

Xem thêm: Dự án Tecco Đầm Sen Complex: Mới chỉ là bãi đất trống đã được rao bán