Thanh Hóa: Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa xây dựng nhà trên đất lúa?

Admin
Ông Phạm Bá Thoại - Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) xây dựng nhà ở kiên cố có dấu hiệu trái phép nhưng không thấy chính quyền địa phương ý kiến gì.
Thời gian qua, người dân thị trấn Hồi Xuân (Quan Hóa, Thanh Hóa) tỏ ra ngạc nhiên vì sự xuất hiện của một ngôi nhà 2 tầng ngay QL15A tại bản Khằm, xã Hồi Xuân (nay là thị trấn Hồi Xuân). Căn nhà bề thế án ngữ ngay cổng trường Tiểu học Hồi Xuân khoảng 150m2 sàn, phía trên lợp chống nóng, bên ngoài chưa lăn sơn. Ngôi nhà này nằm gần góc cua.
 
Thanh Hóa: Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa xây dựng nhà trên đất lúa
Ngôi nhà của Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa xây dựng nhà trên đất lúa

Một người dân cho hay: “Khi thấy gia đình ông Phạm Bá Thoại xây nhà, chúng tôi đã có kiến nghị tới các cấp xem xét vì đây là đất nông nghiệp, lại là phần hành lang giao thông. Thế nhưng mọi ý kiến của người dân đều rơi vào im lặng. Quá trình xây dựng kéo dài cả năm trời nhưng chính quyền địa phương lại không hề có động thái kiểm tra, xử lý.”
 
Thanh Hóa: Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa xây dựng nhà trên đất lúa
Ngôi nhà án ngữ ngay góc cua của QL15A
 
Trao đổi với PV qua điện thoại, bà Phạm Thị Anh (Chủ tịch UBND thị trấn Hồi Xuân) cho biết: Ông Thoại đã giải trình rằng mảnh đất này không nằm trong thửa đất ruộng mà thuộc diện tích "đầu thừa đuôi thẹo" của mảnh đất cậu ông Thoại cho. Theo hồ sơ quản lý đất ở thị trấn, đất này là đất không có tên tuổi gì cả. Giai đoạn ông Thoại làm nhà, đất thuộc xã Hồi Xuân nên chưa được hướng dẫn cụ thể về việc xin cấp phép. Nếu làm vào thời điểm này thì phải xin cấp phép, đầy đủ thủ tục mới được làm.
 
Thanh Hóa: Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa xây dựng nhà trên đất lúa
Hồ sơ thửa đất ghi LUC (đất lúa – Vòng tròn khoanh đỏ)
 
Theo hồ sơ lưu trữ tại cơ quan chức năng, vị trí đất xây nhà của Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện thuộc thửa 172, tờ bản đồ 299, diện tích 200,3m2. Mục đích sử dụng được ký hiệu “LUC” (đất lúa). Khi động thổ, xây dựng nhà thì ông Thoại mới làm hồ sơ, thủ tục để chuyển đổi mục đích sử dụng theo quy định. Đến nay, tiến trình này vẫn đang được xem xét.

Điều đán nói, việc làm này lại là của Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quan Hóa.
 
Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin.

Ngọc Liên