Thể thao Việt Nam xuất quân phấn đấu có huy chương tại Olympic Paris 2024

Đoàn thể thao Việt Nam, mặc dù gặp phải nhiều thử thách tại Olympic 2024, vẫn kiên quyết đạt được tấm huy chương lịch sử tại Paris trong thời gian tới.

Tối ngày 17/7, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam đã diễn ra nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Paris 2024. Đoàn thể thao lần này gồm 39 thành viên, trong đó bao gồm 16 vận động viên thuộc 11 bộ môn thể thao, 16 huấn luyện viên và chuyên gia, cùng với 2 bác sĩ và các cán bộ đoàn, do PGS. TS Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao làm Trưởng đoàn TTVN tham dự Olympic Paris 2024.

Phát biểu tại Lễ Xuất quân, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh: “Thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao đã tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia các giải thi đấu trong khuôn khổ vòng loại Olympic để giành được suất chính thức tham dự và tiếp đó đã có kế hoạch đầu tư trọng điểm, đảm bảo các điều kiện tập huấn tốt nhất đối với các vận động viên đã giành quyền tham dự Olympic. Tới giờ phút này, 16 gương mặt ưu tú nhất của Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng.

Tại buổi lễ, các đơn vị, thương hiệu đã trao tổng cộng 1,3 tỉ đồng tài trợ, động viên tinh thần đoàn thể thao Việt Nam trước thềm Thế vận hội mùa hè tại Paris.

Phát biểu bên lề lễ xuất quân, trưởng đoàn Đặng Hà Việt - cục trưởng Cục Thể dục thể thao - cho biết:

"Olympic là đấu trường danh giá nhất hành tinh, với sự cạnh tranh của nhiều nền thể thao mạnh thế giới. Đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu có huy chương tại Thế vận hội mùa hè lần này.

Những vận động viên Việt Nam có thể tiệm cận với thành tích giành huy chương là ở các môn bắn cung, bắn súng và cử tạ. Hiện đoàn thể thao Việt Nam đang chuẩn bị tốt nhất cho các vận động viên tự tin thi đấu tại Olympic Paris 2024".

doan-the-thao-viet-nam-xuat-quan-quyet-gianh-huy-chuong-1721230558.png

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Đặng Hà Việt, làm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: Quý Lượng).

 

Thay mặt các VĐV tham dự Olympic Paris 2024, VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh hứa "sẽ tới giải đấu với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, thể hiện phẩm chất con người Việt Nam yêu hòa bình, tôn trọng phong tục tập quán địa phương và thi đấu với tinh thần thi đấu cao thượng, quyết tâm cao nhất".

doan-the-thao-viet-nam-ra-quan-quyet-gianh-huy-chuong-olympic-2024-1721230559.png

Vận động viên cầu lông Nguyễn Thùy Linh (Ảnh: Quý Lượng).

 

Cũng tại buổi lễ, ngài Oliver Brochet, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đoàn Thể thao Việt Nam trước khi lên đường tham dự Thế vận hội.

Tại Olympic 2024, mục tiêu của thể thao Việt Nam hướng đến là phấn đấu giành huy chương tại Olympic Paris 2024, ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình.