Thị trưởng 65 tuổi kết hôn với hoa khôi 16 tuổi

Vũ Hạnh
Thị trưởng thành phố ở Brazil kết hôn với nữ sinh trung học và thăng chức cho mẹ vợ sau lễ cưới.

Thị trưởng Dehaini và vợ mới cưới 16 tuổi (ảnh: Daily Star)

Ông Hissam Hussein Dehaini, 65 tuổi – thị trưởng thành phố Araucaria (bang Parana, Brazil – đã kết hôn với cô Kauane Rode Camargo, 16 tuổi. Đám cưới của 2 người gây nhiều đồn đoán và tranh cãi, Daily Star mới đây đưa tin.

Cô Camargo đang học trung học. Năm ngoái, cô tham gia cuộc thi Hoa khôi thành phố Araucaria (Miss Araucaria Teen) và giành vị trí á quân. Miss Araucaria Teen là cuộc thi dành cho những nữ sinh từ 15 đến 17 tuổi.

Tạp chí Vogue (Brazil) đưa tin, cô Camargo và thị trưởng Dehaini quen nhau trong một “sự kiện xã hội” ở Araucaria.

Năm ngoái, ông Dehaini đã ly hôn với người vợ thứ 2.

Đám cưới giữa ông Dehaini và cô Camargo tổ chức vào ngày 12/4. Một ngày sau, mẹ của cô Camargo – bà Marilene Rode – được bổ nhiệm chức thư ký Cơ quan văn hóa và du lịch thành phố Araucaria.

Em gái bà Marilene Rode – bà Elizangela Rode – cũng làm việc ở tòa thị chính thành phố Araucaria.

Ông Dehaini chụp ảnh cùng vợ mới cưới (ảnh: Daily Star)

Người phát ngôn chính quyền Araucaria thông báo, họ không bình luận về cuộc hôn nhân của thị trưởng Dehaini, bởi đây là vấn đề riêng tư. Về việc bà Marilene Rode được thăng chức, chính quyền Araucaria cho rằng chuyện này “không có gì trái pháp luật”.

“Bà Marilene Rode đáp ứng các điều kiện cần thiết để giữ chức thư ký Cơ quan văn hóa và du lịch. Bà đã có 26 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều lĩnh vực trong chính quyền thành phố”, người phát ngôn chính quyền Araucaria cho hay.

Theo Bộ luật Dân sự Brazil, nam và nữ đủ 16 tuổi có thể kết hôn, nếu được sự cho phép của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp. Khi đủ tuổi thành niên (18 tuổi) trở lên, nam và nữ giới ở Brazil có quyền tự do kết hôn.

Vương Nam – Daily Star