'Thổn thức dạ dày' top 5 món ngon Hà Nội mùa đông

Admin
Mùa đông có vô vàn món ngon Hà Nội trứ danh thu hút giới trẻ mà nhất định bạn phải thử. Cập nhật bài viết sau để có cho mình những lựa chọn hợp lí bạn nhé!

Các món ăn thủ đô mang hương vị thanh, ngọt nhẹ như con người Hà Thành vậy, chắc chắn những món ăn sau sẽ làm bạn 'xỉu up xỉu down'.

Các món ăn thủ đô mang hương vị thanh, ngọt nhẹ như con người Hà Thành vậy, chắc chắn những món ăn sau sẽ làm bạn 'xỉu up xỉu down'.

1. Ốc luộc

Ốc luộc là món ăn không còn xa lạ với tất cả mọi người, tuy nhiên vào mùa đông Hà Nội, khi nhiệt độ hạ xuống thấp, gọi một bát ốc nghi ngút khói, khi ăn chấm cùng nước mắm gừng chua ngọt thì chỉ có thể là đỉnh chóp. Món ăn tuy đơn giản  Các quán ốc hiện còn có cút lộn xào me, nem chua rán, chân gà và nhiều món ăn kèm khác cho khách lựa chọn. 

Mâm ốc đầy đặn và rất ngon miệng 

2. Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu là món đặc sản Hà Nội được làm từ bột, nhân bên trong có đỗ xanh nhào nhuyễn và được nấu với mật mía. Trời lạnh được ăn một bát bánh trôi nóng thơm thơm mùi gừng, vị bánh ngọt dịu, dẻo dẻo rất hợp với những người hảo ngọt và ưa đồ nếp. Một trong những địa chỉ nổi tiếng mà mọi người có thể đến ăn thử là xôi chè bà Thìn hoặc bánh trôi của nghệ sỹ Phạm Bằng trên phố hàng Giày.

Thức bánh gây thương nhớ mỗi độ đông về

3. Các loại bánh rán

Đông về những chảo dầu sôi sùng sục chắc chắn không còn xa lạ trên mỗi con phố, khi mùi bánh chuối bánh khoai, bánh rán mặn thơm nức. Nguyên liệu làm bánh khá đơn giản tuy nhiên khi rán chín vàng trên dầu vàn rụm tạo nên vị ngon rất thu hút. Ngoài bánh rán ngọt còn có bánh rán mặn với nhân mộc nhĩ, miến, thịt ăn cùng nước chấm chua ngọt rất ngon. Đi học về bụng đang đói ngồi nhâm nhi đĩa bánh hẳn là bá cháy.

Bánh chuối được rán trên dầu sôi ùng ục

4. Bánh chưng rán

Ngày nay xã hội đã phát triển nên bánh chưng không chỉ vào dịp Tết mới bán, bất kì thời điểm nào trong năm ở các chợ đều có. Chợ Đồng Xuân là nơi nổi tiếng với các mâm bánh chưng rán và trở thành một trong những nét văn hóa trong ngày đông. Một đĩa bánh rán giòn hai mặt, ăn kèm cùng dưa góp, lạc xườn hay xúc xích cũng đều hấp dẫn. Ngoài ra giá cả còn rất bình dân chỉ dao động khoảng 15-25k/ suất.

Combo hoàn hảo cho bữa xế

5. Lẩu và nướng

Các hàng lẩu luôn đông nghịt khách mỗi độ đông về

Các món lẩu và nướng là một trong những món ngon Hà Nội trở thành tâm điểm của những ngày lạnh. Có nhiều lựa chọn về lẩu và nướng cho các bạn lựa chọn. Tuy nhiên để ăn được nhiều nên ăn buffet, giá còn rất rẻ nên bạn ăn sẽ rất ‘hời’. Cuối tuần ngồi nhâm nhi các món ngon và trò chuyện cùng các bạn mình chắc hẳn sẽ tạo nên khoảng thời gian tuyệt vời và thư giãn nhất.