Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga béo có 'xứng đáng' được gọi là 'bà mẹ quốc dân' hay không?

Admin
Một số người xem lại cho rằng, bà Nga nhiều lúc còn 'đáng ghét' hơn cả mẹ con Hiền - Thương?

"Thương ngày nắng về" kể từ khi phát sóng tới nay vẫn luôn nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả.

Trong phim, nhân vật bà Nga béo do NSND Thanh Quý là một người mẹ tảo tần, chịu thương chịu khó, cả đời yêu thương lo lắng cho con. Chồng gặp tai nạn mất sớm, bà Nga sớm chiều vất vả với gánh bún riêu, nuôi dạy chăm sóc 3 cô con gái.

thuongngaynangve-3
Bà Nga và 3 cô con gái

Bà chăm lo cho Vân Trang, xem cô như con gái ruột. Với con cả Vân Khánh, bà thương con vất vả vì nhà chồng mà thức khuya, dậy sớm sang nhà giúp con quán xuyến việc nhà, chăm cháu, thay con thực hiện những yêu cầu oái oăm từ gia đình thông gia. Con út Vân Vân đã lên đại học, bà vẫn trăn trở lo lắng, theo sát con trong mỗi bước đi vào đời.

Cảm phục trước tình yêu thương to lớn mà bà Nga dành cho các con, nhiều khán giả theo dõi bộ phim "Thương ngày nắng về" đã yêu mến gọi bà là "người mẹ quốc dân" trên màn ảnh Việt.

thuongngaynangve-2
Bà Nga trong "Thương ngày nắng về" được gọi là "bà mẹ quốc dân"

Tuy nhiên, "danh hiệu" này của bà Nga béo lại nhận được khá nhiều ý kiến phản đối từ một bộ phận người xem. Thậm chí mới đây, một khán giả còn viết hẳn một bài "nói xấu" bà Nga lên một diễn đàn và nhận được nhiều sự đồng tình:

"Sao tui càng xem càng không ưa bà Nga vậy nè. So với bà mẹ chồng và chị chồng Khánh thì tui càng thấy khó chịu với bà Nga hơn.

Lẽ ra là mẹ thì nên tin tưởng và bảo vệ con mình, nhưng không, từ tập bà Nga bắt Vân Vân đi kiểm tra que thử thai, mình đã thấy bà Nga hơi quá rồi.

Tiếp theo bà Nga biết rõ Khánh ở nhà chồng chả hạnh phúc gì, thậm chí sau này bị đổ oan là ngoại tình thì càng không nên quay về khi cả cái nhà chồng chả ai tôn trọng Khánh, nhưng thay vì làm chỗ dựa cho Khánh, khuyên bảo Khánh mạnh mẽ thì bà Nga lại năm lần bảy lượt tìm đến Đức rồi mẹ Đức để lạy lộc cho Đức với Khánh quay lại vì mấy cháu bất chấp Khánh có thể khổ như nào.

Rồi bây giờ Khánh đã đủ mạnh mẽ và sẵn sàng dứt khoát buông tay thì bà Nga lại khuyên bảo Khánh quay về với Đức sau khi biết Đức tưởng rằng mình bị bệnh nên mới đòi ly hôn. Ủa thế chắc bà quên hết những gì con gái bà đã phải chịu rồi ý nhỉ. Và khi Khánh không đồng ý quay lại với Đức thì bà Nga quay qua sẵng giọng với Khánh liền. Tất cả đều “vì con” vì “thương cháu”. Thật sự dị ứng với cái luận điệu này thật sự.

Không biết ai coi bà Nga là bà mẹ quốc dân chứ mình chỉ cảm thấy may mắn vì mẹ mình không như bà Nga chứ không cuộc đời đã bế tắc rồi lại còn bế tắc thêm".

thuongngaynangve-1
Dù hay cằn nhằn nhưng bà Nga luôn yêu thương các con vô điều kiện

Bên dưới bài đăng, khán giả của bộ phim "Thương ngày nắng về" cũng chia làm 2 phe. Người ủng hộ quan điểm của chủ bài viết, người lại cho rằng diễn biến tâm lý và hành động của bà Nga là hoàn toàn hợp lý, bởi người mẹ nào cũng thương con thương cháu, muốn cháu có bố mẹ đầy đủ, gia đình hạnh phúc.

Hiện chủ đề "bà Nga béo có xứng đáng được gọi là bà mẹ quốc dân không?" vẫn đang nhận được rất nhiều lượt quan tâm, tương tác của cộng đồng mạng, chứng minh được sức hút cực lớn của bộ phim "Thương ngày nắng về".