Xác minh thông tin học sinh 13 tuổi làm “ông chủ” công ty công nghệ

Vũ Hạnh
Nhà trường đã tiến hành điều tra để xác minh sự thật về thông tin học sinh 13 tuổi ở Trung Quốc điều hành công ty công nghệ thông tin với 5-6 nhân viên.

Tri thức trực tuyến thông tin, mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước video được cô giáo Bai (giáo viên trung học ở Trùng Khánh) đăng tải về một học sinh mới 13 tuổi nhưng được cho là đã điều hành công ty công nghệ thông tin.

trung quoc xac minh thong tin hoc sinh 13 tuoi lam ong chu cong ty cong nghe

Nam sinh họ Chen được cho là đang điều hành một công ty IT. Ảnh: SCMP.

Theo đó, cô Bai đã giao một bài tập về nhà, yêu cầu học sinh viết bài văn với chủ đề "Kể về những vĩ nhân (người tài giỏi) trong lớp mình".

Điều bất ngờ là một số học sinh chọn một người bạn trong lớp, nói rằng người bạn này đang điều hành công ty, theo SCMP.

Cô Bai đã hỏi học sinh người bạn đó là ai, cả lớp đều đồng loạt chỉ về một nam sinh đeo kính và nói "cô ơi chính là bạn ấy, bạn ấy là sếp Chen".

Cô Bai hỏi Chen đang điều hành công ty thuộc loại hình kinh doanh nào, nam sinh trả lời công ty của em là công ty IT, hiện có khoảng 5-6 nhân viên làm việc và được trả lương đầy đủ.

"Em ấy có thể đăng ký kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là ông chủ trẻ nhất thế giới", một người bình luận.

"Khi khách hàng hỏi nhân viên sếp ở đâu, nhân viên sẽ trả lời rằng sếp sẽ đến sau khi tan học", một người nói đùa.

Video được cô Bai chia sẻ lên mạng xã hội thu hút 26 triệu lượt xem trên Weibo và 10 triệu lượt xem trên Douyin. Nhiều dân mạng bất ngờ vì một học sinh THCS lại có thể điều hành công ty khi đang đi học.

Bởi lẽ, theo luật pháp tại Trung Quốc, các cá nhân đại diện theo pháp luật của công ty phải là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, tức là người trên 18 tuổi mới có thể độc lập thành lập công ty hoặc sở hữu doanh nghiệp.

Sau khi nhận thông tin, nhà trường nơi nam sinh theo học nói với Red Star News rằng họ đang điều tra thông tin này. Theo quan điểm của nhà trường, nam sinh không phải người đứng đầu hợp pháp của công ty.

"Điều này rất khó xảy ra. Chúng tôi vẫn đang cố gắng để tìm hiểu các thông tin chi tiết", người phát ngôn của nhà trường nói.

Vân Anh (T/h)