U22 Thái Lan gặp Indonesia ở chung kết SEA Games 32

Chiến thắng dễ dàng 3-0 trước U22 Myanmar ở trận bán kết diễn ra tối 13/5 giúp Thái Lan có cơ hội đòi lại vị thế số một ở môn bóng đá nam SEA Games.

Teerasak Poeiphimai tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở SEA Games năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

Được đánh giá cao hơn hẳn U22 Myanmar, không khó để đội bóng trẻ của "Voi chiến" tạo ra thế áp đảo và thể hiện sức mạnh của mình. Ngay cả khi đội bóng trẻ của Myanmar tự tin cầm bóng và có nhiều thời điểm dồn ép đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U22 Thái Lan vẫn cho thấy đẳng cấp của mình.

Phút 37, từ một tình huống dàn xếp cố định, Teerasak Poeiphimai, ngôi sao đáng xem của U22 Thái Lan ở giải đấu lần này, đánh đầu tung lưới U22 Myanmar mở tỷ số. Nắm lợi thế dẫn trước, đội bóng trẻ "Voi chiến" chơi thong dong và không quá dồn ép đối thủ. Việc chỉ được nghỉ hơn một ngày ảnh hưởng nhiều đến phong độ của U22 Thái Lan.

Ngược lại, U22 Myanmar chơi khá tự tin ngay cả khi bị dẫn trước. Họ thậm chí tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Thái Lan. U22 Myanmar cho thấy họ là một trong những đội bóng tiến bộ ở SEA Games năm nay. Tuy nhiên, sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội vẫn được thể hiện. Ngay thời điểm U22 Myanmar cảm thấy họ có thể gỡ hòa, cũng là lúc Thái Lan có thêm bàn thắng.

U22 Thai Lan anh 1

U22 Thái Lan không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua U22 Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Ảnh: Quang Thịnh.

Phút 84, ngôi sao được ăn tập ở Anh, Leon Pitchaya James đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan sau pha căng ngang của đồng đội. Đến phút 90+7, Anan thực hiện cú sút xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-0 cho U22 Thái Lan. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực dồn ép của "Voi chiến". Thậm chí, nếu họ dứt điểm tốt hơn trong hiệp hai, con số bàn thắng đã không dừng lại ở cột mốc ba.

Chiến thắng 2-0 trước U22 Myanmar giúp Thái Lan vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. "Voi chiến" sẽ gặp U22 Indonesia vào lúc 20h ngày 16/5, để tranh tấm HCV. Trước đó vào lúc 16h, U22 Việt Nam sẽ gặp Myanmar trong trận đấu tranh tấm HCĐ.