UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Xây dựng kiểm tra dự án TVC trả lời báo chí

Admin
Sau khi Sức khoẻ Cộng đồng đăng tải các bài viết liên quan đến dự án Khu dân cư TVC tại huyện Củ Chi, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng TP.HCM vào cuộc.
Ngày 10/4, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có Văn bản số 963/S/PC-ĐT gửi Sở Xây dựng TP.HCM liên quan đến thông tin tại dự án Khu dân cư TVC theo phản ánh của báo chí. Cụ thể, Văn phòng UBND TP.HCM chuyển công văn đến Sở Xây dựng TP.HCM để chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát; báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, giải quyết nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền.

Như Sức khoẻ Cộng đồng đã thông tin trong bài "Dự án Khu dân cư TVC rao bán rầm rộ nhưng có đủ pháp lý?" và bài "'Bí mật' nào ở Dự án TVC, vì sao chính quyền huyện Củ Chi 'im lặng'?". Theo đó, thời gian gần đây, trên nhiều trang thông tin điện tử rao bán rầm rộ và nhận cọc giữ chỗ tại dự án Khu dân cư TVC tại huyện Củ Chi (TP.HCM).
 
Theo thông tin giới thiệu, Khu dân cư TVC do Công ty Cổ phần Địa ốc Xây dựng và Đầu tư Sài Gòn (SCTI) làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển và phân phối là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Á Châu (Á Châu Land).
 
Dự án Khu dân cư TVC tại huyện Củ Chi.

Theo tìm hiểu, Khu dân cư TVC có tổng diện tích hơn 24.000m2 với 150 lô đất nền từ 80m2 – 170m2. Khu dân cư TVC được chia thành 2 phân khu gồm Khu dân cư TVC 1 diện tích gần 11.000m2, thuộc địa phận của xã Phước Vĩnh An và Khu dân cư TVC 2 thuộc xã Tân Thông Hội có diện tích đất hơn 13.000m2.

Tuy nhiên, qua xác minh, Sức khoẻ Cộng đồng được biết, trên địa bàn huyện Củ Chi không có dự án nào mang tên Khu dân cư TVC mà đây chỉ là khu đất đứng tên cá nhân ông Đỗ Quang Nam. Ông Nam có đề nghị đầu tư cơ sở hạ tầng để được phép tách thửa theo quy định.  Về pháp lý, khu đất của ông Nam mới có bản đồ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000.
 
Đồng thời, khu đất của ông Nam, cũng là dự án Khu dân cư TVC có tổng diện tích gần 25.000, nhưng chỉ có 14.695m2 được quy hoạch là đất ở, hơn 10.000m2 còn lại vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ngoài ra, theo ghi nhận của Sức khoẻ Cộng đồng, dự án Khu dân cư TVC chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng để đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định.
 
Ngày 4/10/2019, phóng viên đã đến văn phòng Công ty Á Châu Land tại đường số 8, Khu đô thị Him Lam (quận 7) xác minh thông tin về dự án Khu dân cư TVC. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy đơn vị này phản hồi thông tin dù phóng viên đã nhiều lần liên hệ.
 
Ngày 18/10/2019, Sức khoẻ Cộng đồng đã liên hệ UBND huyện Củ Chi để tìm hiểu thông tin về dự án. Mặc dù, phóng viên đã rất nhiều lần đến liên hệ làm việc với UBND huyện Củ Chi, nhưng đơn vị này không phản hồi thông tin mà “đá trách nhiệm” cho Phòng quản lý đô thị huyện Củ Chi. Tuy nhiên, Phòng quản lý đô thị huyện Củ Chi đến nay vẫn không có động thái phản hồi. Đến nay, sau gần nửa năm liên hệ, UBND huyện Củ Chi vẫn chưa có thông tin trả lời Sức khoẻ Cộng đồng.
 
Trước cách hành xử khó hiểu của UBND huyện Củ Chi, Sức khoẻ Cộng đồng đã liên hệ với UBND TP.HCM về các vấn đề pháp lý tại dự án Khu dân cư TVC. Sức khoẻ Cộng đồng sẽ liên hệ Sở Xây dựng TP.HCM để tìm hiểu thông tin về dự án Khu dân cư TVC theo chỉ đạo của UBND TP.
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...
 
Khắc Thành