Vấn nạn đàn ông lạ đột nhập vào nhà phụ nữ độc thân ở Hàn Quốc

Phát hiện hành động của kẻ gian, cô gái nhanh chóng dùng điện thoại ghi lại, tóm lấy chiếc dây đang luồn qua khe cửa và báo cảnh sát.

Người đàn ông dùng sợi dây luồn qua khe cửa để kéo tay nắm, mở khóa từ bên trong. Ảnh cắt từ clip.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Bucheon (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) được đài JTBC đưa tin ngày 18/5. Theo đó, một người đàn ông cố gắng đột nhập căn hộ của cô gái bằng cách luồn sợi dây qua khoảng trống giữa cửa và khung cửa.

Tại Hàn Quốc, nhiều khóa điện tử có thể dễ dàng mở từ bên trong. Vì vậy, kẻ này cố gắng dùng sợi dây móc lấy tay nắm để kéo xuống, mở cửa ra, theo Koreaboo.

May mắn là khi đó cô gái đang ở nhà và phát hiện sự việc. Cô nhanh chóng ghi lại hành động bằng điện thoại để làm bằng chứng rồi túm lấy sợi dây đang luồn qua khe cửa.

Khi bị cô gái chất vấn, người đàn ông nói đến từ công ty bất động sản. Tuy nhiên, cô gái biết đây là lời nói dối vì đại lý bất động sản trong khu vực đã đóng cửa và không liên hệ với cô trong một thời gian. Sau đó, cô nhanh chóng gọi cảnh sát khi người đàn ông cố chạy trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát địa phương đã nhận được tin báo và thu thập dấu vân tay trên cửa để điều tra vụ việc.

dot nhap nha nguoi la anh 1

Cô gái dùng điện thoại ghi lại bằng chứng và túm lấy sợi dây đang luồn qua khe cửa để ngăn chặn hành động. Ảnh cắt từ clip.

Nạn nhân cho hay kể từ khi vụ việc xảy ra, cô không dám trở về nhà vì sợ hãi. Clip được cô gái ghi lại cũng lan truyền trên mạng xã hội với 4,5 triệu lượt xem. Nhiều người bày tỏ sự lo sợ, đặc biệt là những phụ nữ sống một mình, cân nhắc chuyện lắp thêm khóa phụ trên cửa ra vào.

"Vợ chồng chị gái tôi cũng từng gặp trường hợp tương tự. Hôm kẻ lạ cố gắng đột nhập, chỉ có anh rể tôi ở nhà. Khi anh rể tôi tri hô, nghi phạm bỏ chạy. Tôi tự hỏi liệu chúng có chạy đi không nếu nghe thấy tiếng hét của một cô gái. Sau đó thông qua camera an ninh, chúng tôi phát hiện đó là 2 kẻ gian đóng giả làm người phát tờ rơi", một người kể.

"Tôi ngạc nhiên khi mọi người nghĩ rằng đây là vấn đề chỉ xảy ra với các cô gái. Các bạn có nghĩ nhà của những người lớn tuổi cũng sẽ là đối tượng bị kẻ xấu nhắm đến không?", một người khác đặt câu hỏi.

Tháng 6/2019, camera an ninh tại khu Sillim-dong (Seoul) cũng ghi lại được cảnh một cô gái bị người lạ rình mò, bám theo về tận nhà.

Video cho thấy cô gái bước vào thang máy cùng một người đàn ông khoảng 30 tuổi. Đến căn hộ, cô bấm mật khẩu mở cửa vào trong. Ngay khi cánh cửa vừa đóng lại, người đàn ông lao đến, định bước vào nhà song bất thành. Sau đó, người này giận dữ, liên tục đấm đá vào nắm cửa và tiếp tục tìm cách đột nhập.

dot nhap nha nguoi la anh 2

Clip Cho bám theo cô gái rồi định xông vào nhà khiến nhiều người hoảng sợ. Ảnh cắt từ clip.

Hắn thậm chí còn soi đèn pin điện thoại vào bảng điều khiển để cố gắng tìm ra dấu vân tay của cô gái trên mật mã cửa. Sau khi bị bắt giữ, người đàn ông họ Cho cho hay đã bám đuôi cô gái từ trên phố. Cho cũng từng bị phạt với tội danh quấy rối tình dục một phụ nữ trên đường vào năm 2012.

Theo số liệu thống kê công bố năm 2019 của chính phủ Hàn Quốc, khoảng 2,8 triệu phụ nữ nước này sống một mình. Con số này đang tăng lên mỗi năm khi nhiều người trẻ chọn sống độc thân hoặc tạm hoãn hôn nhân.

Phụ nữ sống một mình cũng dễ trở thành đối tượng bị các nhóm tội phạm nhắm tới. Báo cáo năm 2017 của Viện Tội phạm học Hàn Quốc chỉ ra phụ nữ có nguy cơ phải đối mặt với tội phạm cao gấp 2,3 lần so với nam giới trong nhóm tuổi dưới 33.

Theo cuộc khảo sát xã hội 2 năm/lần do Bộ Thống kê Hàn Quốc thực hiện, khoảng 60% phụ nữ Hàn Quốc ở độ tuổi 20-30 cảm thấy không an toàn khi ra đường vào ban đêm, trong khi chỉ 10% đàn ông ở cùng độ tuổi thấy tương tự.