Vụ khách nước ngoài tố bị hiếp dâm ở vịnh Lan Hạ: Diễn biến bất ngờ

Vũ Hạnh
Nữ du khách nước ngoài cho biết mình uống rượu, bia nên bản thân không làm chủ được mình, cũng không nhớ các diễn biến sau đó, nên có đơn xin không truy cứu.

Ngày 10/4, UBND huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng, cho biết nữ du khách ngoại quốc Robert C.A. (sinh năm 2004), người đã có đơn tố cáo bị nhân viên làm việc trên tàu du lịch Era HP4888 hiếp dâm, đã có đơn xin từ chối giám định và có đơn xin không truy cứu trách nhiệm hình sự với anh P.V.H (SN 1989, đăng ký thường trú tại ở thị xã Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh), thông tin trên Tri thức trực tuyến.

Người phụ nữ này cho biết do uống rượu bia, không làm chủ được mình, không nhớ những diễn biến sau đó.

vu khach nuoc ngoai to bi hiep dam o vinh lan ha dien bien bat ngo

Một chiếc du thuyền trên vịnh Hạ Lan. (Ảnh minh họa: Báo Giao Thông)

Thông tin ban đầu, theo Dân Việt, vào hồi 10h30 ngày 9/4/2023, Công an huyện Cát Hải, Hải Phòng tiếp nhận tin báo của nữ du khách nước ngoài nghỉ đêm trên Vịnh Lan Hạ.

Chị này cho biết, tối 8/4 bị một nhân viên làm việc trên tàu ERA HP-4888 (tàu mà du khách nghỉ đêm) hiếp dâm. Cụ thể, nhân viên bị tố là P.V,H.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Cát Hải đã triển khai lực lượng tiến hành xác minh vụ việc, mời những người có liên quan về trụ sở cơ quan Công an làm việc, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của những người có liên quan.

Việt Hương (T/h)