Vụ nữ sinh 14 tuổi bị 3 thiếu niên chuốc rượu say rồi hiếp dâm, quay clip: Diễn biến mới

Vũ Hạnh
Sau khi nữ sinh 14 tuổi say rượu, các thiếu niên đã đưa nữ sinh đến nhà văn hóa thôn Kim Ốc rồi thay nhau giở trò đồi bại, thậm chí quay clip lại.

Theo tờ Bảo vệ Pháp luật, ngày 5/4, VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng, gồm: Đào Xuân Nhật A. (SN 2008), trú thị trấn Thọ Xuân; Lê Viết V. (SN 2008), trú xã Bắc Lương và Hồ Tuấn P. (SN 2007), trú xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo Điều 142 Bộ luật hình sự.

Báo Người Lao động đưa tin, nạn nhân trong vụ việc là nữ sinh H.. (SN 2009, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

vu nu sinh 14 tuoi bi 3 thieu nien chuoc ruou say roi hiep dam quay clip dien bien moi

Ảnh minh họa

Kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 26/1, những thiếu niên trên đã rủ nữ sinh H. tới nhà Hồ Tuấn P. (thôn Kim Ốc, xã Xuân Hòa) chơi, tổ chức ăn uống.

Báo Người lao động đưa tin, trong quá trình ăn uống, 3 thiếu niên đã bàn nhau chuốc rượu cho H. say. Khi H. đã say và bất tỉnh, các thiếu niên này đã đưa nữ sinh H. đến nhà văn hóa thôn Kim Ốc rồi thay nhau giở trò đồi bại, thậm chí quay clip lại.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giam 3 thiếu niên trên.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc báo Dân Trí dẫn thông tin, từ sự việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, tội phạm Hiếp dâm người dưới 16 tuổi là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm vào quyền tự do, bất khả xâm phạm về tình dục, về thân thể của người dưới 16 tuổi, xâm phạm đến quá trình phát triển và sức khỏe của trẻ em, có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Công an tỉnh lưu ý, các gia đình, các bậc cha mẹ cần chú ý quản lý, giám sát con cái trong giờ giấc, sinh hoạt. Giáo dục giới tính cho các con từ sớm, tránh tình trạng các con không có kiến thức về giới tính, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Nhà trường cần tăng cường quản lý, giáo dục giới tính, tuyên truyền và phổ biến pháp luật về các hành vi xâm hại tình dục, nghiêm cấm học sinh sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Hoàng Yên (T/h)