6 học sinh đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa miễn phí

Sau uống sữa miễn phí, 6 học sinh cùng một lớp 3 ở Hà Tĩnh có biểu hiện đau bụng, nôn ói và phải chuyển đến cơ sở y tế.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 24/4, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kỳ Hoa (xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Một doanh nghiệp tài trợ sữa miễn phí cho nhiều trường học tại các huyện trên địa bàn Hà Tĩnh, trong đó có 5 trường ở thị xã Kỳ Anh.

Riêng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kỳ Hoa được miễn phí 693 hộp sữa. Quá trình nhận sữa, nhà trường có bố trí cán bộ y tế và giáo viên kiểm tra nhãn mác, thời hạn sử dụng sản phẩm.

Sau khi uống, đến 9h30 cùng ngày, 6 học sinh lớp 3C xuất hiện triệu chứng đau bụng và nôn ói. Nhà trường liền đưa các em học sinh này đến Trạm Y tế xã Kỳ Hoa theo dõi và truyền dịch.

Khoảng vài giờ sau, sức khỏe các em ổn định trở lại và được cho về nhà. Chiều cùng ngày, các em trở lại trường học tập.

Trao đổi với phóng viên , một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Kỳ Anh cho biết, sữa có thời hạn sử dụng đến 7/2023 và một loại có hạn sử dụng đến tháng 11/2023. Toàn trường có 693 học sinh, riêng khối lớp 3 có 143 em đều uống mỗi em một hộp.

"Có thể riêng 6 em lớp 3C ít uống sữa, lạ bụng nên gặp phản ứng, còn các em khác sức khỏe bình thường. Vì vậy, chưa thể khẳng định nguyên nhân do sản phẩm sữa hay không", vị này nói và cho hay nguyên nhân đang được cơ quan chuyên môn làm rõ.