9 biểu hiện của cơ thể cho thấy bạn đang bị mất cân bằng hormone

Lê Thu Hằng
Mất cân bằng hormone là nguyên nhân gây tăng cân, nổi mụn, rụng tóc hay mọc lông bất thường.

Nổi mụn

Nổi mụn

Những đốm mụn ở hai bên má, quanh cằm và đường viền hàm dưới là biểu hiện dễ nhận thấy khi bạn bị mất cân bằng hormone. Bạn nên hạn chế uống cafe, tích cực bổ sung chất xơ vào thực đơn để cải thiện tình hình.

Tăng cân bất thường dù không thay đổi khẩu phần ăn cũng có thể do mất cân bằng nội tiết tố.

Tăng cân bất thường

Tăng cân bất thường dù không thay đổi khẩu phần ăn cũng là một dấu hiệu dễ nhận biết. Mất cân bằng hormone tác động đến nồng độ insulin và quá trình chuyển hóa. Khi quá trình tiêu hóa thức ăn và đốt cháy chất béo gặp trục trặc, cân nặng sẽ tăng không kiểm soát.

Thường xuyên mệt mỏi

Thường xuyên mệt mỏi

Nguyên nhân là do các hormone tuyến giáp hoạt động không hiệu quả, tác động tới quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể và khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi

Một hệ lụy của tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải là bạn dễ đổ mồ hôi. Mất cân bằng hormone, bao gồm estrogen hoặc progesterone thấp, có thể gây ra các cơn bốc hỏa và vã mồ hôi đêm thường xuyên.

Xuất hiện nhiều quầng thâm mắt

Xuất hiện nhiều quầng thâm mắt

Khi mất cân bằng nội tiết tố, bạn sẽ khó ngủ, ngủ không ngon giấc, khiến quầng thâm mắt xuất hiện nhiều hơn.

Cảm thấy buồn phiền, lo âu

Cảm thấy buồn phiền, lo âu

Tình trạng này thường xảy ra khi bạn sắp đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu không trong thời kỳ đó mà bạn vẫn thấy buồn phiền, lo âu thì cần lưu ý đến tình trạng hormone trong cơ thể.

Kích thước ngực thay đổi

Kích thước ngực thay đổi

Chỉ số estrogen thấp khiến vòng một của bạn như teo nhỏ lại. Nếu nhận thấy số đo vòng một thay đổi rõ rệt, nên tới gặp bác sĩ để kiểm tra chi tiết.

Rụng tóc

Rụng tóc

Rụng tóc cũng là dấu hiệu dễ nhận biết khi mất cân bằng hormone. Để cải thiện tình hình, bạn có thể thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc và tích cực bổ sung vitamin.

9-bieu-hien-cua-co-the-cho-thay-ban-dang-bi-mat-can-bang-hormone-8

Mọc lông bất thường

Đây là dấu hiệu ban đầu của hội chứng buồng trứng đa nang, bạn nên tới gặp bác sĩ để kiểm tra.

Giang Nguyên