Blogger Hàn bày cách giữ eo thon bất chấp béo hay gầy

Ngân Hà
Won-min tăng khoảng 6 kg trong ba năm nhưng vẫn giữ được vòng eo thon nhờ chế độ ăn khoa học và tích cực tập kháng lực.

Won-min là blogger thời trang, làm đẹp nổi tiếng tại Hàn Quốc. Trang cá nhân của cô có gần 150 nghìn lượt theo dõi. Won-min cho biết khoảng ba năm gần đây, cân nặng của cô có xu hướng tăng, từ 47 kg lên 53 kg. Trong bài đăng mới nhất, Won-min nói cân nặng cô đã chạm mốc 58 kg. Dù tăng cân nhiều, Won-min vẫn giữ được vòng eo thon, săn chắc. Nữ blogger cho rằng chênh lệch cân nặng không ảnh hưởng đến số đo vòng eo khi cô áp dụng ăn uống và tập luyện đúng cách.

Won-min duy trì vòng eo thon gọn, săn chắc dù tăng cân. Ảnh: Instagram  Instagram s_1min

Won-min duy trì vòng eo thon gọn dù tăng cân. Ảnh: Instagram s_1min

1. Giảm tinh bột, đường, tăng protein

Won-min cho biết cô cắt giảm tối đa lượng đường và tinh bột khỏi thực đơn hàng ngày. Thay vào đó, cô tăng cường protein để xây dựng cơ bắp, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc hơn. Ức gà là món "tủ" của Won-min. Ngoài ra, cô còn ăn nhiều yến mạch. Cô thường ngâm yến mạch với sữa tươi không đường, để qua đêm trong tủ lạnh và dùng làm bữa sáng kèm hoa quả tươi, các loại hạt.

2. Tập kháng lực

Blogger Hàn bày cách giữ eo thon bất chấp béo hay gầy

Won-min hướng dẫn một số động tác tập kháng lực giúp cơ bụng săn chắc. Video: Instagram s_1min

Theo Won-min, cardio thích hợp để giảm mỡ nhưng không giúp tăng cơ, thậm chí còn gây mất cơ bắp nếu tập quá sức. Cô khuyến khích tập kháng lực để có vóc dáng đẹp. Bài tập kháng lực sử dụng cơ bắp để kháng lại lực từ tạ, dây đàn hồi... giúp xây dựng cơ bắp, duy trì hình thể săn chắc. Nếu tập tại nhà, không có dụng cụ hỗ trợ, bạn có thể tập plank, lunges, gập bụng, chống đẩy, jumping jack...

3. Duy trì tư thế thẳng lưng

Hiện, cân nặng Won-min đã chạm mốc 58 kg nhưng cô vẫn giữ được vòng eo thon gọn nhờ ăn uống và tập luyện đúng cách.

Hiện cân nặng Won-min đã chạm mốc 58 kg nhưng cô vẫn có vòng eo thon. Ảnh: Instagram s_1min

Won-min nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tư thế đúng khi đứng, ngồi. Tư thế thẳng lưng, vai mở rộng, bụng hóp giúp tăng cường sức khỏe cơ lõi. Thường xuyên duy trì tư thế khom lưng không chỉ gây đau lưng, mỏi vai gáy, cong vẹo cột sống mà còn làm các cơ bụng yếu đi, khiến vòng eo chảy xệ. Để cải thiện tư thế, bạn có thể tập các động tác kéo giãn thân trên tại nhà vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Vienne (Theo Kbizoom)