5 thức uống là khắc tinh của công cuộc giảm cân

Ngân Hà
Thói quen uống cà phê sữa, trà sữa hoặc nước ép trái cây hàng ngày khiến bạn nạp thêm đường cùng lượng calo khổng lồ cho cơ thể, khó đạt mục tiêu cải thiện số đo cân nặng.

1. Trà sữa

Trà sữa ngày càng phổ biến và đa dạng về hương vị nhưng đều có đặc điểm chung là nhiều calo, đường sữa và các chất phụ gia, topping đi kèm. Ngược lại, các loại trà nguyên chất như trà đen, trà xanh, trà ô long... được đánh giá cao hơn nhờ vẫn chứa chất chống oxy hóa đồng thời có calo thấp, ít phụ gia, topping đi kèm. Bạn không nhất thiết phải loại bỏ trà sữa khỏi thực đơn nhưng nên tránh uống quá nhiều hay tiêu thụ hàng ngày, khiến cơ thể phải tiếp nhận nhiều đường ngọt.

Bạn không nhất thiết phải loại bỏ món đồ uống ưa thích này khỏi thực đơn nhưng nên tránh uống quá nhiều hay tiêu thụ hàng ngày, khiến cơ thể phải tiếp nhận nhiều đường ngọt.

Bạn không nhất thiết phải loại bỏ món đồ uống ưa thích này khỏi thực đơn nhưng nên tránh uống quá nhiều hay tiêu thụ hàng ngày, khiến cơ thể phải tiếp nhận nhiều đường ngọt.

2. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây tưởng chừng là thức uống healthy, cung cấp nhiều vitamin tốt cho vóc dáng, làn da, tuy nhiên thức uống này thường chứa một lượng đường lớn, lại không có chất xơ. Nhiều người cho rằng nước ép trái cây là đồ uống tốt cho sức khỏe, ngay cả khi được làm từ 100% trái cây. Nhưng dù nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đồ uống như soda nhưng lại thiếu chất xơ của toàn bộ trái cây. Điều này có nghĩa là nước ép sẽ không mang lại cảm giác no như ăn trái cây và khiến bạn tiêu thụ calo nhanh hơn", chuyên gia Destiny Moody nói. Các chuyên gia cũng khuyến khích ăn trái cây thay cho uống nước ép.

3. Cà phê sữa

"Mặc dù cà phê đen có thể mang lại chất chống oxy hóa và mang lại những lợi ích khác, nhưng đồ uống cà phê như frappuccino và latte không mang lại những lợi ích tương tự", chuyên gia Destiny cho biết. Những thức uống này thường chứa nhiều đường, sữa, kem khiến chúng chứa lượng calo khổng lồ.

4. Đồ uống có cồn

Một vài ly cocktail cuối ngày có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng song lại không lý tưởng cho cân nặng. "Rượu có thể có tác động xấu đến quá trình trao đổi chất, khiến tích trữ nhiều chất béo hơn và làm giảm lượng đường trong máu khiến bạn cảm thấy đói hơn. Ngoài những tác động này, đồ uống có cồn như bia và cocktail có thể chứa lúa mì, nước ép trái cây, nước ngọt và syrup có thể khiến hàm lượng calo tăng vọt", chuyên gia phân tích.

Tiêu thụ nhiều đồ uống chứa cồn làm gia tăng tình trạng viêm, khiến cơ thể có xu hướng tích mỡ nội tạng.

Tiêu thụ nhiều đồ uống chứa cồn làm gia tăng tình trạng viêm, khiến cơ thể có xu hướng tích mỡ nội tạng.

5. Nước tăng lực

Các loại nước ngọt, nước tăng lực, thức uống thể thao thường chứa hàm lượng đường cao và không có dinh dưỡng, khiến bạn nạp nhiều calo vào cơ thể mà không hề có cảm giác no hay nhận được bất cứ dinh dưỡng nào.

Duk Sun (Theo Eat This)