Các HLV ngoại chia sẻ về sao U22 Việt Nam sau SEA Games 32

Chiều 19/5, ở vòng 8 V.League 2023, trong khi Nguyễn Thái Sơn được sử dụng thì Nguyễn Quốc Việt phải ngồi dự bị do chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Thái Sơn gây ấn tượng với HLV Popov. Ở SEA Games 32, anh có một pha lập công. Ảnh minh họa: Y Kiện.

"Trong khoảng thời gian Thái Sơn tập trung cùng U22 Việt Nam và thi đấu ở SEA Games 32, tôi luôn theo sát và liên lạc hàng ngày. Cậu ấy là một tài năng của bóng đá Thanh Hóa. Cậu ấy mới quay lại từ hôm qua và tập một buổi. Vì thế, hôm nay, tôi chỉ cho Thái Sơn nhập cuộc trong hiệp hai nhưng đã thể hiện tốt", HLV Velizar Popov chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa HAGL và CLB Thanh Hóa.

Trên sân Pleiku, HAGL dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Trần Minh Vương. Sang hiệp hai, HLV Popov thực hiện một số sự điều chỉnh nhân sự và phát huy hiệu quả. Lần lượt Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông có các pha kiến tạo để Paolo Conrado, Bruno Cunha ghi bàn, giúp CLB Thanh Hóa dẫn trước 2-1. Cuối trận, Đinh Thanh Bình ấn định tỷ số hòa 2-2.

Trong trận đấu này, cá nhân Thái Sơn chơi tốt. Ngoài pha kiến tạo, anh còn thi đấu nỗ lực, di chuyển rộng, chơi xông xáo và không ngại va chạm, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của CLB Thanh Hóa.

Bên kia chiến tuyến, người đồng đội của Thái Sơn ở U22 Việt Nam là Nguyễn Quốc Việt phải ngồi dự bị. HLV Kiatisuk chia sẻ về tình trạng của cậu học trò: "Tiếc là cậu ấy đã dính chấn thương khi dự SEA Games 32. Khi trở về CLB, tôi để cậu ấy ngồi dự bị để quan sát thêm. Tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để tung vào sân".

Trong trận đấu này, một cầu thủ trẻ cũng được trao cơ hội thi đấu là Nguyễn Đức Việt (sinh năm 2004, được gọi lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32) bên phía HAGL. Tiền vệ này vào thay Trần Minh Vương ở nửa cuối hiệp hai và chưa thể hiện được nhiều.