Cảnh tượng khách du lịch bò trên vách đá bên dưới là vực thẳm khiến ai xem cũng phải rùng mình sợ hãi

Vũ Hạnh
Đoạn video ghi lại hình ảnh đoàn khách du lịch khom người bò từng bước cẩn thẩn vượt qua một vách đá vừa dài vừa hẹp, bên dưới là vách núi sâu không đáy khiến ai xem xong cũng phải nổi gai ốc.

Cụ thể đây là địa điểm ở miền trung của Trung Quốc. Trong đoạn clip có thể thấy toàn bộ khách du lịch bò qua đều không có thiết bị an toàn hay dụng cụ bảo hộ cần thiết nào.

Theo SCMP, nhóm du khác này đến từ Hà Nam, Trung Quốc, họ di chuyển trên mỏm đá cheo leo bằng cách đi rồi bò dọc theo mép vách đá rất hẹp. Nguy hiểm hơn nữa, chỗ mép vách đá đó không hề có hàng rào bảo vệ, nếu chỉ sảy tay, chân là lập tức rơi xuống vực.

Cũng trong đoạn clip đã có một giọng nói mang tính khích lệ mọi người: “Hãy nép vào phía trong nhiều nhất có thể. Đường này rất nguy hiểm nhưng sẽ ổn thôi”.

canh tuong khach du lich bo tren vach da ben duoi la vuc tham khien ai xem cung phai rung minh so hai

Du khách cố găng vượt qua đoạn đường hẹp hiểm trở. Ảnh: SCMP

Ngay sau khi đoạn clip trở nên viral trên khắp cõi mạng thì chính quyền địa phương mới bắt tay vào xác minh vụ việc nêu trên.

Nhà chức trách cho biết, vách đá mà đoàn du khách mạo hiểm bò lên đó không phải là điểm du lịch được xác định trong video mà là một mặt vách đá khác gần một ngôi làng hẻo lánh ở một vùng khác. Tuy nhiên, người này không cho biết địa chỉ cụ thể ở đâu. Chỉ biết nhóm du khách trên đang tham gia một sự kiện ngoài trời của một câu lạc bộ.

Người dân địa phương cho hay, đây là địa điểm rất nguy hiểm từ lâu không ai đi lại. Tuy nhiên rất may không ai bị thương trong chuyến “du lịch kỳ lạ” nói trên.

Ngay khi đoạn video được đăng tải không ít người để lại bình luận chỉ trích:

"Đây có thực là du lịch không vậy?"

“Hình như mọi người đang thử thách bản thân trong trò chơi mạo hiểm”

“Tôi không hiểu tại sao mọi người lại tham gia những hoạt động như thế?”

Một số bình luận tỏ ra lo lắng vì sự nguy hiểm của của vách đá.

Thùy Dung (t/h)