Nữ du khách tố khách sạn ở Đà Nẵng 'lừa khách hàng, làm tan nát kỳ nghỉ lễ'

Vũ Hạnh
Nữ du khách cho biết đã thanh toán hết tiền để giữ phòng nghỉ dưỡng dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Nẵng, tuy nhiên khi quay lại khách sạn thì chị nhận thông báo phòng đặt trước đó đã có người thuê.

Ngày 6/5, trên các diễn đàn du lịch chia sẻ bài viết, kèm hình ảnh từ một nữ du khách phản ánh việc một khách sạn ở TP Đà Nẵng “lừa khách hàng”.

Thanh toán hết tiền nhưng không nhận được phòng

Theo bài viết được chia sẻ từ tài khoản Tran Dung trên mạng xã hội, từ ngày 5/4 đến 22/4, nữ du khách đi du lịch ở tại khách sạn Sea Sand Apartment (đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), phòng 601.

Đến ngày 22/4, chị check out để đi tham quan Huế. Trước khi ra Huế, nữ du khách đặt lại phòng 601 của khách sạn từ ngày 1/5 đến 13/5 và đã trả hết tiền. Phía khách sạn cũng đã hứa hẹn giữ phòng.

Tuy nhiên, đến ngày 1/5, chị quay lại khách sạn thì nhận được thông báo phòng 601 đã có người thuê và phía khách sạn đề nghị chị chọn phòng khác.

Các diễn đàn du lịch chia sẻ bài viết phản ánh của nữ du khách. Ảnh: Chụp màn hìnhCác diễn đàn du lịch chia sẻ bài viết phản ánh của nữ du khách. Ảnh: Chụp màn hình

Theo nữ du khách, chị đã xem 2 phòng khác của khách sạn nhưng trong đó một phòng hôi mùi cá, hư khóa cửa, ai vào cũng được; phòng còn lại chưa dọn, toilet hôi mùi cống.

“Mình không đồng ý phòng nào hết. Khách sạn nói mình có thể tự thương lượng với khách 601 để đổi phòng. Đây là hành động đẩy trách nhiệm cho khách. Họ muốn thu tiền và để khách tự giải quyết với nhau…"

Sau một hồi hứa hẹn, khách sạn nói sẽ liên lạc khách 601 để thuyết phục đổi phòng và mình ở tạm phòng 801 một đêm. Sau đó mình đã gọi nhiều lần nhắc khách sạn dọn phòng cho mình… Trong phòng 801 lúc đó là một bãi chiến trường. Cuối cùng họ dọn phòng vào lúc 19h. Sau đó chủ khách sạn và lễ tân có gọi và nói với mình khách 601 đồng ý đổi phòng và mai mình có thể đổi”, bài viết chia sẻ.

Tuy nhiên, hôm sau (ngày 2/5), khách sạn thông báo khách ở phòng 601 không đồng ý đổi phòng nữa. Nữ du khách sau đó yêu cầu khách sạn trả lại tiền những ngày không ở và đi tìm nơi khác để lưu trú.

Nữ du khách thanh toán hết số tiền để đặt phòng nhưng khi đến thì nhận thông báo phòng chị đặt đã có người thuê. Ảnh: Thùy Dung

Nữ du khách thanh toán hết số tiền để đặt phòng nhưng khi đến thì nhận thông báo phòng chị đặt đã có người thuê. Ảnh: Thùy Dung

Trong bài viết cũng chia sẻ, không chỉ nữ du khách mà còn có khách nước ngoài gặp cảnh tương tự khi đã book và trả trên Booking nhưng lúc đến lại không có phòng.

Ngành du lịch Đà Nẵng vào cuộc kiểm tra

Trao đổi với VietNamNet, chị Trần Thị Thùy Dung (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận bài viết trên được chị chia sẻ.

Theo chị Dung, đợt lễ vừa qua chị và chồng chọn Đà Nẵng du lịch, nhưng gặp mệt mỏi vì vấn đề khách sạn.

“Chuyến du lịch lần này của tôi bị ảnh hưởng, phung phí quá nhiều thời gian vì vấn đề khách sạn. Tôi đi du lịch nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải sự việc này. Hôm 1/5 tôi đến nhận phòng còn có nhiều người gặp cảnh tương tự, họ không có phòng phải đi chỗ khác”, chị Dung nói và cho biết thêm đã phản ánh sự việc đến đường dây nóng Sở Du lịch Đà Nẵng.

Hình ảnh phòng nữ du khách được bố trí ở tạm. Ảnh: Thùy Dung

Hình ảnh phòng nữ du khách được bố trí ở tạm. Ảnh: Thùy Dung

Liên quan đến vụ việc, đại diện khách sạn cho biết, chị Dung đặt phòng từ 1/5 đến 13/5, còn ngày 22/4 đến ngày 30/4 khách sạn không thể để phòng trống được nên phải cho người khác thuê. Trước khi đặt phòng đơn vị đã thông báo cho nữ du khách biết là dịp lễ đông khách, khi quay lại chưa chắc có phòng 601 và sẽ thu xếp phòng khác nếu phòng này có khách thuê.

“Chúng tôi vẫn thu xếp phòng cho khách đàng hoàng. Họ đặt rồi đi chơi một tuần sau mới quay lại, chúng tôi không thể giữ trống phòng đó trong suốt cả tuần được. Khi quay về khách sạn, chị ấy đòi phải ở phòng trước đây. Nếu khách đặt từ ngày 22/4 đến 13/5 thì chúng tôi sẽ giữ phòng…”, người đại diện khách sạn cho hay.

Về việc một phòng bị phản ánh bẩn, người này cho hay, vì số lượng khách quá đông nên không dọn kịp. Tuy nhiên, phía nữ du khách muốn vào ở tạm phòng đó trong khi chờ được bố trí lại phòng khác, và phía khách sạn sau đó đã dọn dẹp phòng.

“Khách sạn chúng tôi đa số người nước ngoài ở và họ chưa phản ánh gì. Nếu du khách không đồng ý ở thì chúng tôi sẽ hoàn tiền lại và không có ép buộc gì”, vị này nói..

Trao đổi với VietNamNet, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đã nắm được thông tin du khách phản ánh, Thanh tra Sở đang kiểm tra sự việc và khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Hồ Giáp