Cặp đôi tiết kiệm tiền nhờ đi du lịch khắp nơi

Marcel Popp và Vendula Zakova gặp nhau lần đầu tiên ở Việt Nam. Cả hai nhanh chóng bị thu hút bởi đối phương và quyết định bỏ việc, cùng nhau đi du lịch khắp nơi.

Chàng trai người Australia Marcel Popp (33 tuổi) gặp Vendula Zakova đến từ Cộng hòa Czech (31 tuổi) khi đang đi du lịch Việt Nam, theo New York Post.

Cặp đôi nhanh chóng tìm hiểu nhau và nhận ra họ có cùng sở thích đi du lịch, khám phá thế giới.

Sau 2 ngày gặp gỡ tại Việt Nam, Popp và Zakova tiếp tục giữ liên lạc. Zakova bay đến New Zealand gặp Popp, còn anh cũng đến Cộng hòa Czech để thăm cô.

Năm 2019, cả hai quyết định nghỉ việc, lái xe đi du lịch vòng quanh New Zealand trong 7 tháng.

“Đối với tôi và Popp, hạnh phúc không đến từ vật chất. Chúng tôi chỉ giữ lại những vật thiết yếu và vài dụng cụ phục vụ sở thích như đồ câu cá, đồ lặn và ván lướt sóng”, Zakova chia sẻ.

Sau chuyến đi, Popp và Zakova chi 12.000 USD để cải tạo, nâng cấp chiếc xe tải, sẵn sàng cho chuyến tham quan vùng nông thôn Chile sắp tới.

Chiếc xe đời 2003 cũ kỹ được sửa sang thành “ngôi nhà” có vòi sen sử dụng năng lượng mặt trời, nhà bếp, tủ lạnh 40 lít và thậm chí cả tầng áp mái.

Cặp đôi cho biết so với đi thuê nhà, cuộc sống hiện giờ giúp họ tiết kiệm được nhiều tiền hơn, đặc biệt là trong chi tiêu hàng ngày.

“Trên xe có máy phát điện hoặc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời không nối lưới, hoạt động độc lập. Do đó, chúng tôi không phải trả bất kỳ hóa đơn tiền điện nào”, cô gái người Czech cho hay.

Mỗi tháng, cả hai chỉ cần chi 600 USD xăng xe, 10 USD nhiên liệu để sưởi ấm và nấu ăn, ít hơn con số 2.500 USD trước đây rất nhiều. Nhìn chung, Popp và Zakova tiết kiệm khoảng 1.000 USD.

Ngoài ra, cặp đôi chỉ mất hai phút để khởi động xe dù vào mùa đông và có thể thoải mái “chuyển nhà” bất cứ lúc nào.

Bo viec di du lich anh 5

Cặp đôi chi 12.000 USD để sửa sang chiếc xe tải cũ thành "ngôi nhà" mới.

Popp và Zakova khởi hành ở Santiago, Chile, đi 10.000 km đến Ushuaia (Argentina). Cặp đôi tận tận hưởng kỳ nghỉ ở Nam Mỹ, chủ yếu các địa điểm ở Bolivia, Brazil, Peru, Ecuador và Colombia.

Hành trình khoảng 40.000 km này của cả hai sẽ kéo dài trong một năm.

“Hầu hết bạn bè xung quanh đều có cuộc sống ổn định, họ có chút ghen tị với chúng tôi”, Zakova nói thêm.

Bên cạnh đó, cặp đôi cũng gặp nhiều khó khăn trong không gian sống chỉ vỏn vẹn 7 m2.

“Chúng tôi dễ trở nên bực dọc, chán nản khi bị ‘mắc kẹt’ bên trong xe vào những tuần mưa, không khí giữa cả hai lúc đó khá căng thẳng”, Popp cho biết.

Thỉnh thoảng, Popp và Zakova cũng cảm thấy chật hẹp, thiếu sự riêng tư.

Tuy nhiên, trên hết, hai người đang tận hưởng khoảnh khắc hiện tại và mong chờ những điều mới mẻ trong tương lai.

Sau khi nghỉ việc, Popp chuyển sang làm nhà tư vấn chế tạo xe tải, còn Zakova là quản lý nhân sự. Cả hai đều làm việc từ xa nên dễ dàng cân bằng giữa công việc và du lịch trải nghiệm.

Cặp đôi đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến Australia và dự trù khoản tiền đầu tư “ngôi nhà di động” mới phục vụ đam mê xê dịch.