CEO Nguyễn Thị Giang- Tấm gương điển hình trong công tác từ thiện

Với chị Giang làm từ thiện là cách chia sẻ thành quả của mình với xã hội. Trong những năm qua, chị dành nhiều tâm sức để giúp đỡ những người khó khăn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương.

Chị Nguyễn Thị Giang – một người kinh doanh thành công trong nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ,thi công thiết kế nội thất và kinh danh các sản phẩm Decor trang trí nhà cửa,.. Tên tuổi của chị gắn liền với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, giúp những mảnh đời bất hạnh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

anh-1-1683533649.jpg
Chị Giang trong lễ vinh danh “ Tấm gương điển hình trong công tác từ thiện an sinh xã hội”.

Những năm qua, dù công việc kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng chị vẫn đam mê làm từ thiện, đối với chị được làm từ thiện là niềm vui, niềm hạnh phúc và đó cũng là động lực để tiếp tục kiếm thêm nhiều tiền giúp ích cho xã hội. Được biết chị Giang sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo Nghệ An, xuất thân từ một gia đình nông dân, tuổi thơ của chị trải qua những tháng ngày gian khó. Do vậy, ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh, mặc dù nguồn lực tài chính còn eo hẹp nhưng chị luôn sẵn lòng dành ra 1 khoản hàng tháng để làm quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Gần 10 năm là từ thiện chị Giang đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt với các gia đình có người bệnh hiểm nghèo, chị Giang luôn dành thời gian đến tận nơi thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ lương thực thực phẩm hoặc một phần chi phí sinh hoạt cho những hoàn cảnh khó khăn .Không chỉ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, ở các tỉnh có trường hợp nào khó khăn là ở đó có bước chân không mệt mỏi của chị.

anh-2-1683533650.jpg
Với tâm niệm “ cho đi là còn mãi” chị Giang luôn biết sẻ thành quả của mình đến những mảnh đời khó khăn.

Khi được hỏi động lực nào khiến chị đam mê công việc từ thiện đến thế, nữ doanh trẻ mỉm cười cho biết: Vốn sinh ra trong vùng quê nghèo, tiếp xúc nhiều người nghèo khó đã thôi thúc chị giúp đỡ các mảnh đời khó khăn khiến đam mê đó càng thôi thúc chị hơn.

Vừa bận rộn công việc kinh doanh, vừa là người phụ nữ trong gia đình nhưng chị luôn cố gắng cân bằng thời gian dành cho công việc, gia đình và việc thiện nguyện. Những hoạt động thiện nguyện của bản thân chị đã mang lại niềm vui, tình yêu cuộc sống và tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn. Điều hạnh phúc nhất với chị chính là làm được nhiều việc có ý nghĩa, mang đến nhiều niềm vui cho những số phận không may mắn trong cuộc sống.

anh-3-1683533650.jpg
Ở đâu có khó khăn là ở đó có chị Giang.

Với chị Giang “cho đi là còn mãi”, hạnh phúc vì điều lớn lao nhất chị nhận lại được chính là cơ hội giúp bản thân và những người xung quanh sống tốt hơn từ việc biết để trái tim rung lên những nhịp đập yêu thương, biết chia sẻ khó khăn với những người xung quanh. Và đơn giản, hạnh phúc là sự cho đi mà không đòi hỏi nhận lại điều gì.

anh-4-1683533650.jpg
Tham gia các hoạt động từ thiện giúp chị Giang nỗ lực cho công việc tốt hơn.

Với nhịp sống bộn bề, bon chen mọi người luôn bị cuốn vào bộn bề công việc. Nhưng ở đâu đó, trong dải đất hình chữ S của chúng ta vẫn được thấy những khoảnh khắc chứa đầy yêu thương và đầm ấm ẩn đầy tình người trong từng hành động nhỏ, từng nghĩa cử đơn sơ của nhiều con người lương thiện như chị Nguyễn Thị Giang. Nhờ những đóng góp vào các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, ngày 09/04/2023 chi Giang vinh dự được Viện Khoa Học Nghiên cứu Nhân Tài Nhân Lực trao tặng Bảng vàng cống hiến. Đây là bảng vàng ghi nhận những gì chị đã cống hiến công tác xã hội trong gần 10 năm qua, cũng là nguồn động viên, khích lệ giúp nữ doanh nhân tiếp bước trên con đường thiện nguyện sau này.

PV