Chính thức: Hoãn giải đua F1 tại Việt Nam do Covid-19

Admin
Giải đua F1 chặng Hà Nội sẽ không diễn ra đúng dự kiến do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Hoãn giải đua F1 tại Việt Nam do Covid-19.

Hoãn giải đua F1 tại Việt Nam do Covid-19.

Các công tác chuẩn bị cho Giải đua xe công thức 1 (F1) đã đi vào giai đoạn hoàn tất, sẵn sàng bước vào mùa giải 2020, dự kiến diễn ra ở Hà Nội vào ngày 5/4.

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận đồng thuận của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND Thành phố) đã đi đến thống nhất: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 03/4/2020 đến 05/4/2020.

UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020.

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, với chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua, được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, khắt khe.

Dự kiến, riêng trong 3 ngày đua chính, khoảng 350.000 lượt người sẽ tham dự, bao gồm cả người hâm mộ theo dõi giải đua cũng như du khách trong và ngoài nước.

Bài liên quan