Cổ động viên 'bay lên trời là bay ra ngoài' được xướng tên tại lễ trao giải Fair Play 2019

Admin
Lễ trao giải Fair Play 2019 vừa diễn ra sáng nay 9/6 tại TP.HCM đã xướng tên rất nhiều cá nhân, tập thể vì những hành động đẹp của họ cả ở trong và ngoài sân cỏ.
Theo kế hoạch ban đầu, Gala trao giải Fair Play 2019 sẽ diễn ra vào ngày 12/2 tuy nhiên do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên phải đến hôm nay (9/6) buổi lễ trao giải Fair Play lần thứ 8 mới được diễn ra.
 
Dựa trên kết quả bầu chọn, Trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam Chương Thị Kiều nhận được 695 điểm, qua đó đã xuất sắc đạt giải nhất của giải thưởng Fair Play 2019. Hình ảnh cô nén đau, lăn xả thi đấu trong trận chung kết bóng đá nữ ở SEA Games 30 đã gây ấn tượng mạnh. Sự nỗ lực của nữ cầu thủ đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Việt Nam tại vòng chung kết bóng đá nữ SEA Games 30. Với giải nhất này, Chương Thị Kiều nhận được số tiền thưởng là 40 triệu đồng.
 
Cổ động viên 'bay lên trời là bay ra ngoài' được xướng tên tại lễ trao giải Fair Play 2019
Chương Thị Kiều rạng rỡ tại lễ trao giải. Ảnh: VOV
 
"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được vinh danh. Cảm ơn đồng đội đã giúp đỡ mình, nhìn lại những hình ảnh đó mình cảm thấy xúc động, trở về khách sạn khi đó vẫn còn ám ảnh", nữ tuyển thủ chia sẻ với PV Zing.
 
Giải Nhì được trao cho trọng tài Ngô Duy Lân với hành động sơ cứu kịp thời cho cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức trong trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội tại vòng 8 V-League 2019. Ông Lân giành được 574 điểm với hành động đẹp này.

Giải Ba thuộc về 2 chiến sĩ Cảnh sát cơ động (CSCĐ) của tỉnh Nam Định với số điểm là 457. Hình ảnh người CSCĐ mím môi chịu đau, mặc cho cháu bé cắn mạnh vào tay suốt trên đường ra xe cấp cứu tại sân Thiên Trường hôm 5/8/2019 đã gây xúc động mạnh.

Giải Tư được trao cho Tinh thần đồng đội của tập thể U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Khi đó, Quang Hải dính chấn thương trong trận gặp U22 Singapore và cả đội U22 Việt Nam đã động viên tiền vệ này trong trận chung kết với U22 Indonesia. Điều này thể hiện tinh thần tương trợ lẫn nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào ở các cầu thủ. Tại lễ trao giải sáng 9/6, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã đại diện lên nhận giải thưởng này.

Đặc biệt, giải Năm là sự tri ân dành cho 2 nữ CĐV Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh. Đây là 2 nữ CĐV đã lặn lội mang 60 kg thực phẩm sang tận Philippines cho 2 đội bóng đá nam và bóng đá nữ dự SEA Games 30 của chúng ta. Họ cũng đồng hành, cổ động các cầu thủ trên sân bóng với câu hát kinh điển "Bay lên trời là bay ra ngoài".'
 
Cổ động viên 'bay lên trời là bay ra ngoài' được xướng tên tại lễ trao giải Fair Play 2019
Chị Vũ Thanh Thúy là gương mặt CĐV quen thuộc với sự nhiệt tình và tình yêu bóng đá cháy bỏng.
 
Danh hiệu Vinh danh Fair Play được trao cho cho HLV Mai Đức Chung vì những đóng góp to lớn của ông cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là thành tựu của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.
 
Cổ động viên 'bay lên trời là bay ra ngoài' được xướng tên tại lễ trao giải Fair Play 2019
 HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ