Có nên kiêng 'yêu' vào ngày đầu năm mới?

Có nhiều ý kiến trái ngược về chuyện vợ chồng có nên ân ái trong đêm giao thừa hay không. Một số người cho rằng "yêu" vào ngày đầu năm mới sẽ lấy lại tinh khí cho hai vợ chồng nhưng có người sợ là xui xẻo.
Một số ý kiến cho rằng, thời khắc chuyển giao năm mới - năm cũ là lúc đất trời giao thoa, "yêu" vào lúc này giúp cơ thể lấy lại tinh khí. Tuy nhiên, một số người khác lo sợ sẽ mang tới những điều xui xẻo, sinh con thì con cái sẽ ốm yếu hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe vợ chồng.
 

Cân nhắc sức khỏe trước khi "yêu"


Về việc có nên quan hệ tình dục vào thời khắc giao thừa hay ngày đầu năm mới không, BS Hoàng Thị Dung (Bộ Y tế) cho hay, "yêu nhau” vốn là chuyện của cả năm, cả đời chứ không theo mùa vụ nào.
 
Trong Đông Y coi trọng mọi thứ thuận theo tự nhiên, tình dục cũng theo mùa, năm rõ quy luật mà ứng xử thì sẽ thăng phát. Cụ thể, “xuân nhất, hạ nhị, thu nhất, đông vô”, tức mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất cho giao hợp. Đây là thời gian con người nhiều ham muốn nhất, việc ân ái cũng được thực hiện thường xuyên và thuận lợi.
 
Có nên kiêng quan hệ tình dục vào ngày đầu năm mới

Tuy nhiên, giao thừa hay mùng 1 Tết lại là thời khắc rất đặc biệt, một năm mới đến một lần. Bác sĩ Đào Xuân Dũng - chuyên gia về tình dục học cho rằng, đêm giao thừa là dịp đặc biệt có nhiều yếu tố để có một cuộc ái ân hoàn hảo. Thuận lợi bởi không khí thiêng liêng khi đất trời giao thoa, trong nhà ngoài phố đâu đâu cũng rộn ràng niềm vui. Năm mới con người cũng cởi mở hơn, dù cho có khúc mắc hờn giận gì cũng bị xóa nhòa mà yêu thương thắm thiết.

Dù vậy, về mặt sức khỏe và tâm lý, chuyện "yêu" vào ngày Tết thật sự không nên. Cũng theo bác sĩ Dũng, điểm nghịch là những ngày cuối năm bận rộn, sức khỏe đôi bên đã giảm sút đi nhiều. Cụ thể, với nam giới là những bữa tiệc triền miên, tràn ngập trong men rượu, cơ thể nặng nề bởi những thức ăn giàu đạm và chất béo. Phụ nữ cũng mệt nhoài sau chuỗi ngày dọn dẹp, sắm sửa đón Tết. Vì vậy, cả hai rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó mà hưởng cảm xúc ái ân trọn vẹn.

Đêm ái đầu năm có thể tạo ra bầu không khí lãng mạn hơn, mới mẻ hơn để các cặp đôi làm mới mình, rũ bỏ sự nhàm chán, đơn điệu hàng ngày. Tuy nhiên, mỗi người cần chú ý tới sức khỏe có đảm bảo để kéo dài cuộc "yêu" tránh tổn hại tới sức khỏe, làm bạn tình mất hứng, khiến cả năm bị "giông".

Cẩn thận "lâm trận" khi đã uống rượu


Dịp Tết, cánh mày râu thường xuyên sử dụng rượu bia, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khuyến cáo, rượu làm ham muốn tăng lên nhưng sau đó lại làm giảm hưng phấn và gây hại cho sức khỏe quý ông khi lâm trận.
 
Có nên kiêng quan hệ tình dục vào ngày đầu năm mới
 
Quan hệ tình dục khi uống rượu làm tăng nguy cơ đột quỵ, cảm lạnh, ốm hay tai biến thượng mã phong. Rượu kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, làm tăng huyết áp, nhất là những lúc cao trào đạt cực khoái.
 
Đặc biệt khi sử dụng rượu, đàn ông thường có xu hướng quan hệ tình dục thô bạo, không an toàn, dễ làm tổn thương đối tác. Nếu quan hệ để thụ thai, rượu là, suy giảm chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/11/04/co-the-phu-nu-thay-doi-ra-sao-sau-khi-quan-he_04112019095327.mp4[/presscloud]
Cơ thể phụ nữ thay đổi ra sao sau khi quan hệ tình dục
 
 
Hà Ly (t/h)