Khơi dậy đam mê “ân ái” từ loại rau dân dã

Admin
Ngoài tác dụng giúp bà mẹ tăng lượng sữa hoặc bổ sung dinh dưỡng cho người bị cúm, rau ngót có tác dụng như dược liệu có thể khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục.
Rau ngót là loại rau dân dã xuất hiện khá thường xuyên trong bữa ăn của người Việt. Đây cũng là loại rau dễ trồng, dễ chế biến, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Ngoài khả năng cung cấp chất dinh dưỡng với hàm lượng protein cao, rau ngót còn có nhiều tác dụng chữa bệnh mà ít người ngờ tới. Từ góc độ dinh dưỡng, lá rau ngót có giá trị dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt, vitamin A, B, và C.
 
Lá rau ngót cũng chứa một số hợp chất béo. Thưởng thức rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen. Rau ngót cũng chứa chất ephedrin rất tốt cho những người bị cúm. Từ góc độ dược liệu,rau ngót rất giàu các hợp chất steroid có tác dụng như dược liệu có thể khơi dậy sức sống của đời sống tình dục, ngăn ngừa loãng xương và điều trị nhiều bệnh khác. Trong lá rau ngót chứa ít nhất 7 hợp chất có thể kích thích sự tổng hợp của các hormone steroid như progesterone, estradiol, testosterone, glucocorticoid… Đây là các hợp chất giúp làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, bao gồm cả khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục.
 
Rau ngót có thể khơi dậy đam mê “ân ái” nhưng nên sử dụng dưới dạng nấu chín. Ảnh minh họa.
 
Cùng với những hợp chất trên thì rau ngót còn rất giàu vitamin C. Nguồn vitamin C trong lá rau ngót thậm chí cao hơn nhiều so với cam hoặc ổi. Các nhà khoa học đã chứng minh, vitamin C có tác dụng tăng cường sự lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, giúp kích thích ham muốn cho “chuyện ấy”. Theo kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học Mỹ thì những người đàn ông thường xuyên bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường chức năng của các cơ quan sinh sản. Các nhà nghiên cứu cho biết, vitamin C có tác dụng thúc đẩy cơ thể tăng mức sản xuất collagen - một thành phần thiết yếu trong việc tăng cường sức khỏe của các cơ quan sinh sản ở nam giới. Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp tăng cường quá trình lưu thông máu trong cơ thể và duy trì sức khỏe hệ tim mạch, những yếu tố tuyệt vời giúp các ông thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ hơn khi “lâm trận”.
 
Với những lợi ích như trên, có thể thấy rau ngót - loại rau rất dễ trồng ở Việt Nam là bài thuốc quý mà mỗi gia đình nên thường xuyên sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày, nhất là đối với những người đang có dấu hiệu suy giảm chức năng tình dục như người già, người bị bệnh... Một bát canh rau ngót với thịt heo nạc, giò sống trứng, tôm, cá đồng… không chỉ giúp bữa ăn thêm ngon miệng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các bác sĩ thì không nên ăn rau ngót theo dạng tươi mà cần phải nấu chín. Bởi ăn nhiều loại rau này ở dạng sống có thể gây bệnh nghẽn phổi như một số trường hợp người dân Đài Loan dùng rau ngót chế lấy nước uống vài cốc mỗi ngày để giảm cân. Các nhà khoa học cho rằng một hoạt chất của rau ngót có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng trên. Chưa kể, trong bối cảnh các loại rau bị phun quá nhiều thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật như hiện nay thì việc uống nước bù ngót sống còn có thể dẫn đến ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật. Đặc biệt, phụ nữ có thai không nên ăn nhiều bù ngót do trong rau ngót tươi có papaverin, có nguy cơ gây sẩy thai.
 
Dung Hà