Cuộc sống neo đơn của nghệ sĩ khi về già: Đau ốm không ai chăm, không được vào viện dưỡng lão

Admin
Có không ít những nghệ sĩ Việt cả đời lao động nghệ thuật nhưng đến khi già lại lâm vào cảnh khốn cùng, neo đơn, không người chăm sóc

NS Mạc Can - Không nhà không cửa phải nương nhờ em gái 

Ở tuổi U80, nghệ sĩ Mạc Can vẫn ngày ngày đi diễn trên chiếc xe máy để mưu sinh. Ngoài những giờ phút nơi trường quay, ông lại về căn phòng trọ chật hẹp, cũ nát đã lâu năm. 

Có lần khi đang đi xe máy, ông ngất xỉu dọc đường và được người dân đưa vào bệnh viện. Nguyên nhân là do ông ăn uống một mình lại không đúng giờ giấc khiến dạ dày bị xuất huyết nặng.Hiện tại, vì sức khỏe quá yếu ông đành nương nhờ em gái.

Dù phải sống trong cảnh nghèo khó nhưng nam diễn viên Đất Phương Nam lúc nào cũng lạc quan,vui vẻ. Ông nói: "Đừng lo cho tôi". Nhiều đồng nghiệp khi biết được hoàn cảnh của ông đã chung tay giúp đỡ tiền viện phí mong nghệ sĩ có thể có tuổi già bớt cơ cực.

Cố NSND Trần Hạnh - Người đàn ông khắc khổ cả ở trong phim lẫn đời thực

Trong một bài phỏng vấn, cố NS Trần Hạnh từng tâm sự đời ông khổ hơn trong phim rất nhiều. Lúc sinh thời, ông sống trong căn nhà chật hẹp. Chỗ ngủ của ông chỉ có một manh chiếu trải đất đơn sơ.

Với đồng lương ít ỏi 2-3 triệu, ông phải lo toan cho cả gia đình. Khi còn khỏe, NS Trần Hạnh vẫn chăm chỉ tham gia các bộ phim truyền hình. Hễ được đạo diễn nào mời là ông mừng lắm, nhận lời ngay.

Góc phòng ngủ của cố NS Trần Hạnh, nguồn kênh14

Ngày 4-3, ông ra đi thanh thản sau 92 năm sống và cống hiến. Dù đã về cõi vĩnh hằng nhưng những vai diễn của ông sẽ còn in đậm mãi trong lòng người hâm mộ.

NS Hoàng Lan - Hoại tử lưng, mù một bên mắt nằm nơi phòng trọ

Nghệ sĩ Hoàng Lan là diễn viên kịch nói nổi tiếng một thời. Về già, bà bị bệnh tật hành hạ ngày đêm. Chấn thương cột sống lâu năm, bà phải nằm liệt giường, di chuyển bằng xe lăn.

Người thân của bà cho biết Hoàng Lan đã từng nhập viện 115 suốt nhiều tuần với vết thương lở loét trầm trọng ở mông và lưng, gây đau nhức toàn thân, khó ăn, khó ngủ… Nhiều nghệ sĩ như Trịnh Kim Chi, Trấn Thành đã chung tay nhưng cũng không thấm tháp vào đâu.

Chứng kiến cảnh nghệ sĩ quằn quại trong nỗi đau nhiều người không khỏi xót xa.