Cuộc sống xa hoa đáng mơ ước của Hoàng gia Ả Rập Xê Út

Vũ Hạnh
Tổng tài sản nhiều gấp 5 lần hai tỷ phú Elon Musk và Bill Gates cộng lại, Hoàng gia Ả Rập Xê Út có cuộc sống xa hoa đến mức không thể tưởng tượng nổi với siêu xe mạ vàng và cung điện có hàng ngàn phòng.

Lãnh đạo Ả Rập Xê Út từ năm 1932, gia tộc hoàng gia Saudi đã dần khẳng định mình là một trong những gia đình giàu có và quyền lực nhất thế giới. Họ giàu gấp 16 lần so với Hoàng gia Anh (sở hữu khối tài sản trị giá 88 tỷ USD). Nguồn tài sản khổng lồ, vô tận của gia tộc được thể hiện qua lối sống xa hoa khiến nhiều người bất ngờ.

Sở hữu nhiều cung điện và dinh thự lớn ở khắp thế giới

Cung điện Al Yamamah tráng lệ là nơi ở và văn phòng chính thức của Quốc vương Ả Rập Xê Út Salman bin Abdulaziz Al Saud. Cung điện rộng 371.612 m2 được xây dựng theo phong cách Najdi đặc trưng của nước này vào năm 1983 tại thủ đô Riyadh với sàn lát đá cẩm thạch của Ý, trần và tường nhà đều được chạm khắc tinh xảo.

Cung điện có tới 1.000 phòng với các tiện nghi chưa từng có như rạp chiếu phim, nhà thờ Hồi giáo, sân chơi bowling cùng nhiều bể bơi có thể phục vụ đầy đủ nhu cầu hàng ngày của thành viên hoàng thất.

cuoc song xa hoa dang mo uoc cua hoang gia a rap xe ut 1

Cung điện Al Yamamah. Ảnh: Luxurylaunches

Tại trung tâm thành phố Riyadh, Hoàng gia Ả Rập Xê Út cũng sở hữu cung điện Erga – nơi chuyên được sử dụng để tổ chức các cuộc họp với các triều thần, tiệc chiêu đãi cấp nhà nước và lễ hội văn hóa.

Nơi này từng được cựu Tổng thống Mỹ Obama và đoàn công tác đến thăm. Vua Ả Rập đã đãi các quan chức nước bạn những món ăn đắt đỏ như tôm hùm, thịt cừu, gạo nạm ngọc. Các phóng viên thậm chí còn phát hiện những chiếc máy pha chế Kleenex mạ vàng bên cạnh những chiếc ghế vàng được sử dụng trong cung điện.

Nhà vua Salman cũng sở hữu một cung điện khác ở ngoại ô thành phố Riyadh có tên là Al-Awja. Ngoài những ngày làm việc, tiếp đón những vị khách quan trọng, gia đình ông sẽ giành thời gian nghỉ dưỡng tại đây.

Những tác phẩm nghệ thuật đắt giá

Hoàng gia Ả Rập Xê Út rất yêu nghệ thuật và không tiếc công sức để có được những tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo truyền thống đến tác phẩm đương đại nổi tiếng thế giới đồng thời xây dựng một phòng trưng bày riêng để tôn vinh chúng.

Đáng chú ý nhất trong số đó la bức tranh Salvator Mundi huyền thoại của Leonardo Da Vinci được thái tử Mohammed bin Salman mua về với giá 450 triệu USD trong một cuộc đấu giá với giới nhà giàu Quatar.

cuoc song xa hoa dang mo uoc cua hoang gia a rap xe ut 3

Bức tranh Salvator Mundi huyền thoại của Leonardo Da Vinci. Ảnh: Luxurylaunches

Một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khác mà họ sở hữu là “Les Femmes d'Alger” của Pablo Picasso, được mua với giá 160 triệu USD vào năm 2015.

Đối với nghệ thuật đương đại, các thành viên hoàng gia đã mua hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ như Jeff Koons, Damien Hirst và Takashi Murakami.

Vô số những du thuyền và chuyên cơ riêng sang trọng

Ngoài các bất động sản và những bức tranh siêu giá trị, Thái tử Mohammed bin Salman còn sở hữu siêu du thuyền Serene trị giá 400 triệu USD của do xưởng Fincantieri của Italy đóng, từng góp mặt trong top 3 du thuyền lớn nhất thế giới.

Du thuyền dài 134m có bể bơi nước mặn khổng lồ, hai bãi đáp trực thăng, phòng tuyết, các phòng chơi dành cho trẻ em và phòng ngắm cảnh dưới nước. Bức tranh đắt giá Salvator Mundi cũng được treo trên du thuyền này.

cuoc song xa hoa dang mo uoc cua hoang gia a rap xe ut 5

Một trong các du thuyền của thành viên hoàng gia. Ảnh: Luxurylaunches

Trong khi đó, Hoàng tử Abdulaziz lại sắm riêng cho mình một du thuyền trị giá 100 triệu USD với những tiện nghi sang trọng như phòng tập thể dục, phòng xông hơi khô, rạp chiếu phim và hồ bơi. Du thuyền cũng được cho là mang tên lửa đất đối không và hệ thống giám sát dưới nước.

Gia đình hoàng gia này cũng sở hữu một đội máy bay sang trọng và tiên tiến nhất cho nhu cầu đi lại của họ. Nổi bật trong số đó phải kể đến chiếc Boeing 747-400 khổng lồ.

cuoc song xa hoa dang mo uoc cua hoang gia a rap xe ut8

Bên trong một chuyên cơ riêng của hoàng gia Ả Rập Xê Út. Ảnh: Luxurylaunches

Chiếc máy bay thương mại lớn nhất thế giới được thiết kế như một lâu đài thu nhỏ trên bầu trời với nội thất sang trọng, bao gồm ghế ngồi sang trọng, thảm cao cấp và tác phẩm nghệ thuật tinh tế.

Thậm chí, gia đình hoàng gia này còn bỏ lại một chiếc Boeing - 747 Jumbo có khu vực tiếp khách rộng rãi, một số phòng ngủ và nhiều phòng tắm với đồ đạc mạ vàng chỉ sau 16 lần sử dụng (tương đương 42 giờ bay).

Loạt siêu xe và thang cuốn mạ vàng

Tình yêu dành cho kim loại vàng của Hoàng gia Ả Rập Xê Út được thể hiện ​​ở khắp mọi nơi, từ cung điện, biển số, tranh vẽ, thang cuốn hay thậm chí cả siêu xe.

cuoc song xa hoa dang mo uoc cua hoang gia a rap xe ut 7

Dàn siêu xe mạ vàng của thành viên hoàng thất. Ảnh: Luxurylaunches

Tỷ phú Hoàng gia Ả Rập Xê Út Turki Bin Abdullah sở hữu một đội xe trị giá 22 triệu USD bao gồm những kiệt tác như Rolls-Royce Phantom Coupe, Mercedes jeep, Lamborghini Aventador SuperVeloce và Bentley. Hầu hết chúng đều đã được chủ nhân mạ vàng.

Giới truyền thông phát hiện thành viên hoàng gia này từng dạo quanh các con phố ở London (Vương Quốc Anh) bằng chiếc Lamborghini Aventador SV mạ vàng trị giá 1,2 triệu đô la của mình.

Giàu có là thế, nhưng hoàng gia Ả Rập Xê Út vẫn đang ngày một nỗ lực tìm cách phát triển thêm khối tài sản khổng lồ của mình bằng cách lập quỹ đầu tư, tham gia kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau trên thế giới.

Quỹ đầu tư công (PIF) trị giá 620 tỷ USD hiện đang do Thái tử Mohammed bin Salman nắm quyền kiểm soát.

Phương Uyên (Theo Luxury Launches)