Đắk Lắk: Hơn 200 người ngộ độc do ăn bánh mỳ nhiễm vi khuẩn Salmonella

Hơn 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mỳ là do mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.
bv
Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Ngày 5/12, bà Lê Thị Châu (Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ hơn 200 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ.

Theo bà Châu, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi đều nhiễm vi khuẩn Salmonella. Hiện 207 bệnh nhân đã xuất viện, 8 bệnh nhân vẫn phải điều trị tại các cơ sở y tế.

Trước đó, trong hai ngày ngày 28 và 29/11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận báo cáo nhanh từ các bệnh viện về việc hơn 200 bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại quán C.D. (ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột).

Thời điểm này, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau khi được cấp cứu, hiện sức khỏe của tất cả  bệnh nhân đã tạm ổn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục Vệ sinh an toàn thực đã thành lập tổ công tác tới các bệnh viện lấy các mẫu bệnh phẩm và gần 20 mẫu thức ăn tại quán bánh mì C.D để xét nghiệm.

 

Nội soi gắp dị vật cứu sống rùa biển bị ngộ độc rác

Sau 3 lần thực hiện nội soi hệ tiêu hóa, các bác sĩ lấy ra nhiều dị vật bên trong dạ dày của rùa gồm lưới, nhựa plastic và những miếng xốp…