Điều tra án mạng, nữ cảnh sát trộm thẻ ngân hàng của nạn nhân chết để tiêu sài

Vũ Hạnh
Lợi dụng nhiệm vụ, một nữ sĩ quan cảnh sát người Mỹ đã trộm thẻ ngân hàng và thông tin của nạn nhân để lấy tiền tiêu sài.

Theo Cảnh sát trưởng Hạt Osceola Marcos López, sĩ quan Dianne Ferreira (25 tuổi) đến từ thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) bị phát hiện đã chi 450 USD (hơn 10 triệu đồng) từ thẻ của một nạn nhân đã qua đời cho các khoản mua sắm cá nhân như làm đẹp, đổ xăng, ăn uống và tiền thuê khách sạn.

dieu tra an mang nu canh sat trom the ngan hang cua nan nhan chet de tieu sai1

Sĩ quan Dianne Ferreira đã lấy thể của nạn nhân để tiêu sài. Ảnh: FOX 35

Theo đó, thẻ ngân hàng được Ferreira lấy tại nhà của một người đã qua đời vào ngày 3/4 vừa qua. Cô ta cũng thú nhận đã chụp ảnh chi tiết thẻ ngân hàng và thông tin nạn nhân trong khi trả lời cuộc gọi y tế khẩn cấp và tải chúng lên một số ứng dụng di động.

Nữ sĩ quan cảnh sát 25 tuổi này đã bị đưa vào Nhà tù Hạt Osceola với các cáo buộc ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, lừa đảo và trộm danh tính nhưng sau đó đã được trả tự do.

Daily Express thông tin, Ferreira được Sở Cảnh sát St. Cloud nhận vào làm từ tháng 8/2021 và đã từ chức sau khi vụ việc được phát hiện. Gia đình nạn nhân đã nhận được lời xin lỗi từ người đứng đầu Sở Cảnh sát thành phố Orlando Douglas Goerke vì những hành động đáng trách của sĩ quan cảnh sát Ferreira.

"Tôi không khoan nhượng với những sĩ quan làm hại cộng đồng hoặc vi phạm lòng tin của mọi người”, ông Goerke nói đồng thời cho biết sở đã làm việc chặt chẽ với các cấp phó - người đã phát hiện ra các khoản phí thẻ tín dụng được thực hiện bởi Ferreira để làm rõ vụ việc.

Các tài liệu chi tiết về cuộc điều tra chưa được Văn phòng Cảnh sát trưởng công bố và chưa có trong hồ sơ tòa án. Các nhà chức trách đang tiếp tục điều tra xem liệu Ferreira có phạm tội khác trong thời gian làm cảnh sát hay không.

Phương Uyên (Theo The Mirror)