Double2T: 'Tôi trả hết nợ nhờ lấy mác quán quân Rap Việt chạy show liên tục"

Ngân Hà
Rapper Double2T, 27 tuổi, nói hiện trả hết nợ nần, có tiền đầu tư cho âm nhạc nhờ cày show sau khi đoạt quán quân Rap Việt.

Một tháng sau đăng quang, Double2T bận rộn với lịch chạy show từ Bắc vào Nam. Theo ca sĩ, trong nửa cuối tháng 9, anh có gần 20 show tại nhiều tỉnh thành như Sơn La, Đà Nẵng, Yên Bái, Đồng Nai. Đầu tháng 10, khi vừa kết thúc sự kiện ở Hà Nội, anh lập tức bay vào TP HCM để chuẩn bị cho concert Rap Việt cùng đồng nghiệp.

Double2T cho biết cát-xê tăng từ mức 0 lên gấp 100 lần. Trước khi đi thi, anh từng phải vay tiền bạn để chi trả khoản thuê nhà, đi lại, thậm chí mượn thêm mẹ. "Nhờ làm ca sĩ, hiện tôi trả hết nợ nần", rapper nói.

Trước đây, Double2T mở tiệm cắt tóc ở Tuyên Quang, thu nhập chỉ đủ tiêu trong ngày. Hiện anh đóng cửa, gác cây kéo quen thuộc để chuyên tâm cho âm nhạc. Khi cầm số tiền lớn sau mỗi đêm diễn, anh trân trọng sức lao động. Ca sĩ không có suy nghĩ tiêu xài hoang phí, thay vào đó tiết kiệm để đầu tư dự án.

double2t-toi-tra-het-no-nho-chay-show-lien-tuc-vnexpress-giai-tri-1698121847.mp4

Double2T kết hợp Hòa Minzy qua ca khúc tiếng Tày "Chài Điếp Noọng" (Anh yêu em), phát hành hồi cuối tháng 9, đạt hơn ba triệu view. Video: Nhân vật cung cấp

Ngoài chạy show, Double2T tập trung quảng bá sản phẩm sau cuộc thi, kết hợp Hòa Minzy - MV Chài Điếp Noọng. Double2T nói: "Chưa bao giờ tôi bận rộn như hiện tại. Có lúc tôi mệt mỏi, thiếu ngủ nhưng vẫn nhiều năng lượng vì được làm công việc yêu thích, gặp gỡ khán giả".

rapper-double2t-1698122020.jpg

Quán quân Rap Việt mùa ba trong bộ ảnh thời trang, tung ngày 23/9. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Rapper đang dần quen với việc đi đâu cũng được khán giả nhận ra, xin chụp hình, chữ ký, tặng quà - điều trước đó "nằm mơ cũng không dám nghĩ tới". Đầu tháng 10, anh lần đầu về Tuyên Quang biểu diễn giữa hàng chục nghìn khán giả. Rapper thực hiện lời hứa bắc rạp giữa ba quả đồi, mời cả làng ăn mừng chiến thắng. Nhiều fan di chuyển hàng chục cây số tới tận nhà riêng, chờ đến khuya mong gặp anh. Rapper nói: "Tôi cảm ơn, trân trọng tình cảm của mọi người vì đã góp phần tạo nên Double2T hôm nay".

Double2T hát "Theo anh về bản" tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang, trước hàng chục nghìn khán giả, hồi tháng 9. Video: Truyền hình Tuyên Quang

Từ ngày trở thành người của công chúng, Double2T mới về thăm nhà hai lần. Đầu tháng 10, anh lần đầu tiên trong đời mang tiền về cho mẹ. Điều khiến ca sĩ hạnh phúc là thấy nụ cười của cha mẹ, cảm nhận sự hãnh diện của họ trước hàng xóm, họ hàng. Giọng ca À lôi cho biết: "Sự ủng hộ của gia đình luôn là động lực lớn nhất để tôi phấn đấu. Tương lai, tôi muốn bố mẹ có cuộc sống sung túc hơn, đưa họ đi du lịch nhiều nơi để báo hiếu".

Hiện Double2T chọn phát triển hình ảnh "Rapper miền núi chất" - nickname khán giả đặt cho. Anh cho biết sẽ chú trọng khai thác, sử dụng chất liệu dân gian giống các sản phẩm từng phát hành. Ngoài ra, anh sẽ ra thêm các ca khúc thuộc thể loại hiện đại để không bị chê một màu.

Ca sĩ đang thực hiện nhạc phẩm đề tài xã hội, kết hợp dự án đưa điện lên vùng cao ấp ủ lâu nay. "Với tôi, để giữ được sức hút, tạo chỗ đứng, chinh phục thêm đối tượng khán giả, không có cách nào khác là chăm chỉ, nghiêm túc", Double2T nói.

double2t-va-fan-1698122195.jpg
Rapper Double2T chụp ảnh cùng fan tại sự kiện hồi đầu tháng 10. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Rapper B Ray nhận xét học trò trưởng thành nhanh chóng, từ vô danh hiện là rapper được khán giả yêu thích. Anh ủng hộ lựa chọn của Double2T về phong cách âm nhạc hiện tại vì sẽ tạo được sự khác biệt. BigDaddy chúc mừng Double2T có được sức hút, thành công bước đầu. Giọng ca Ngõ chạm khuyên đàn em chạy show nhưng đừng quên trau dồi chuyên môn, học hỏi để tiến bộ.

MV "À lôi" của Double2T, phát hành hồi tháng 7, gây sốt mạng xã hội với hàng chục triệu view. Video: Nhân vật cung cấp

Tân Cao