Hoàng tử 9X độc thân quyến rũ, con trai vị quốc vương có tài sản gần 30 tỷ USD

Không chỉ là “người trong mộng” của hàng triệu cô gái Brunei, Hoàng tử Abdul Mateen còn có tên trong danh sách những hậu duệ quốc vương độc thân quyến rũ nhất thế giới nhiều năm nay.

Hoàng tử Mateen, sinh năm 1991, là con thứ 10 trong số 12 người con (gồm 5 trai, 7 gái) của Quốc vương kiêm Thủ tướng Brunei Hassanal Bolkiah. Là con trai thứ 4 của vị quốc vương nổi tiếng giàu có, với tổng trị giá tài sản ước tính gần 30 tỷ USD, Hoàng tử hiện đứng thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng và sẽ được quyền thừa kế khối tài sản kếch xù của vua cha.

Ảnh: Instagram

Cũng như 11 anh chị em ruột, Mateen sinh ra trong nhung lụa và được tận hưởng cuộc sống xa hoa nhiều người mơ ước. Theo các nguồn tin, Hoàng tử đang sống trong cung điện có 1.877 phòng, được dát vàng, bạc và kim cương.

Vị hoàng tử độc thân này được cho là đang nắm trong tay bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ gồm 50 chiếc Mercedes Benz, 66 chiếc Ferrari, 20 chiếc Bentley, 20 chiếc BMW, 17 chiếc Jaguar, 15 chiếc Porsche, 10 chiếc Rolls Royce và 3 chiếc Lamborghini.

Ảnh: Instagram

Những bức ảnh do chính Mateen đăng tải lên mạng xã hội cho thấy Hoàng tử từng ở nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang chảnh, đặt chân đến nhiều nước trên thế giới và tận hưởng các thú vui của giới siêu giàu. Mặc dù vậy, trả lời tạp chí CQ Thái Lan, Hoàng tử từng chia sẻ, bản thân không muốn phô trương hay đề cập quá nhiều đến khối tài sản khổng lồ của gia đình. Điều Hoàng tử mong muốn là có một cuộc sống giản đơn, được theo đuổi ước mơ và có thời gian bên gia đình, bạn bè.

Theo tạp chí Business Insider, thời niên thiếu, Hoàng tử học tại các ngôi trường hàng đầu của Brunei là trường tiểu học St. Andrews, trường trung học khoa học Paduka Seri Begawan Sultan và trường quốc tế Jerudong.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Mateen đến Anh du học tại trường King's College London, một trong những cơ sở giáo dục giàu truyền thống và danh tiếng, do các thành viên Hoàng gia Anh thành lập từ năm 1829. Hoàng tử nhận bằng Cử nhân chuyên ngành Chính trị học quốc tế vào tháng 7/2014. Hai năm sau, Mateen nhận bằng Thạc sĩ nghiên cứu quốc tế và ngoại giao tại Trường Nghiên cứu phương Đông và châu Phi thuộc Đại học London.

Ảnh: Instagram

Mateen cũng đã hoàn thành khóa học 1 năm tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst của Anh, cũng như trải qua các khóa huấn luyện sĩ quan chỉ huy, phi công lái trực thăng quân sự, đặc công và lính dù ở xứ sở sương mù. Tháng 5/2021, Hoàng tử được phong quân hàm Thiếu tá trong quân đội Hoàng gia Brunei.

Ảnh: Instagram

Những hình ảnh do Hoàng tử và truyền thông Brunei đăng tải cho thấy, Mateen rất gần gũi vua cha và đã tháp tùng ông tham dự nhiều sự kiện ngoại giao. Ví dụ, năm 2018, Hoàng tử đã cùng Quốc vương Hassanal Bolkiah tiếp xúc song phương với giới lãnh đạo Jordan và tham gia hội nghị cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 12 ở Brussels, Bỉ. Hoàng tử cũng tháp tùng cha dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito vào tháng 10/2019, dự các hội nghị cấp cao ASEAN ở Thái Lan năm 2019 và ở Campuchia năm 2022.

Ảnh: Instagram

Tháng 3 vừa qua, Hoàng tử đại diện Hoàng gia Brunei đến thăm Sở chỉ huy chiến tranh đặc biệt của Hải quân Mỹ ở Coronado, bang California để thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Theo tạp chí CQ Thái Lan, Mateen đam mê thể thao và chơi giỏi nhiều bộ môn khác nhau như bơi lội, đấm bốc kiểu Thái, bóng đá, đánh golf, mã cầu (polo)... Hoàng tử từng có mặt trong đội tuyển quốc gia Brunei thi đấu ở bộ môn đua ngựa tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) năm 2017 và 2019.

Với gương mặt điển trai và thân hình 6 múi “vạn người mê”, trang Instagram của Hoàng tử hiện thu hút tới gần 2,4 triệu người theo dõi. Năm 2017, Mateen lọt vào danh sách 6 vị hoàng tử được khao khát nhất thế giới do tạp chí Harper’s Bazaar của Mỹ bình chọn.

Năm 2020, cái tên Abdul Mateen từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi tin tức Hoàng gia Brunei muốn tuyển vợ cho Hoàng tử lan truyền khắp thế giới. Song, trả lời báo chí, Mateen thổ lộ mong muốn tự tìm kiếm “một nửa” phù hợp với mình. Tiêu chí Hoàng tử đưa ra chỉ là “một cô gái chân thật, giản dị, có thể cùng nhau chung sống đến đầu bạc, răng long”.

Ảnh: BI

Sau đó một thời gian, dư luận cho rằng Hoàng tử hẹn hò với Anisha Isa Kalebic, một tiểu thư xuất thân từ một gia đình quý tộc tài phiệt ở Brunei. Báo chí đã đăng tải các bức ảnh hai người chụp chung ở nhiều dịp, đặc biệt tại đám cưới của Công chúa Fadzilah Bolkiah, chị gái của Mateen. Dù cả hai chưa từng lên tiếng xác thực hay phủ nhận chuyện hẹn hò, nhưng vào thời điểm đó, Kalebic đã phải khóa các trang cá nhân trên mạng xã hội vì sự đổ bộ công kích của những cô gái hâm mộ Hoàng tử, “tan nát trái tim” vì thần tượng có “người thương”.

Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Mateen đã có ý trung nhân hay chưa. Vì vậy, Mateen vẫn là "bạch mã hoàng tử" trong mộng của hàng triệu cô gái trên khắp thế giới.