Khinh khí cầu phát nổ và bốc cháy, 5 người bị thương

Sự cố khinh khí cầu phát nổ và bốc cháy ở Tuyên Quang vào tối 29/4 khiến một người bị bỏng nặng ở tay. Bốn người khác lại gần chữa cháy cũng bị khí nóng bắn vào gây bỏng.

Tối 29/4, sự cố liên quan đến khinh khí cầu xảy ra tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Thông tin với Zing, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho hay khoảng 19h cùng ngày, một phi công quốc tế người nước ngoài đang thao tác kiểm tra khinh khí cầu trước khi trình diễn ánh sáng cho người dân xem thì gặp sự cố.

“Người này đang bơm khí nóng vào khinh khí cầu thì gặp sự cố dẫn đến bỏng tay. Sau đó, anh này thả tay ra thì gió thổi ngược lại khiến khí nóng bùng lên và gây cháy. Bốn người đã lại gần hỗ trợ chữa cháy cũng bị khí nóng bắn vào gây bỏng nhẹ”, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang nói.

Vị này cũng cho biết thêm sau khi xảy ra sự cố, 5 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra. Khinh khí cầu này được sử dụng với mục đích là trình chiếu ánh sáng.

Trước đó, ngày 28/4, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023. Lễ hội này có sự tham gia của 20 khinh khí cầu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ do các phi công quốc tế Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nga, Slovakia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Phillippines, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam điều khiển.