Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 1 ngày cho du khách

Admin
Du lịch Sài Gòn một ngày tuy ngắn nhưng nếu bạn biết được những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên thì chuyến đi này sẽ rất thú vị. Lên kế hoạch, lựa chọn thời điểm thích hợp đi ngay thôi nào.

Hành trình đi du lịch Sài Gòn 1 ngày sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận rất khác biệt về thành phố hiện đại và năng động này. Nơi đây không chỉ có những tòa nhà chọc trời cực kỳ hiện đại mà còn có thêm nhiều di tích, công trình văn hóa mang tính biểu tượng. Vùng đất Sài thành còn thiết đãi cho du khách muôn phương với rất nhiều món ngon đặc sản vô cùng ngon. Thế nên, lên lịch ngay một chuyến đi du lịch Sài Gòn 1 ngày qua những kinh nghiệm sau nhé.

Tổng quan về thành phố Hồ Chí Minh (HCM)

Ngoài cái tên gọi thân thuộc Sài Gòn, nơi đây còn là thành phố đẹp mang tên Bác: Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất cả nước ta với tổng diện tích lên đến 2.095 km2. Về cấu trúc hành chính, mảnh đất Sài Gòn được phân thành 19 quận, 5 huyện và tổng 322 phường – xã – thị trấn. Ngoài ra, Hồ Chí Minh còn đóng một vai trò quan trọng trong đầu mối giao thông. Cũng như là cửa ngõ quốc tế của cả nước ta. Hơn nữa, nơi đây còn là một trung tâm kinh tế – tài chính – thương mại – dịch vụ có quy mô lớn nhất cả nước. Có thể nói, dù không phải là địa điểm thủ đô của Việt Nam. Nhưng, Hồ Chí Minh vẫn mang trên mình một nét đẹp riêng biệt mà không nơi nào có thể sánh bằng.

Thời điểm lý tưởng du lịch Sài Gòn

Như chúng ta đã biết, Sài Gòn có hai mùa rất rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa, nơi đây lại mang trong mình một nét đẹp rất riêng. Do đó, bạn có thể đến du lịch nơi đây vào bất cứ mùa nào trong năm. Mùa mưa sẽ thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11; còn mùa khô thì kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Theo kinh nghiệm du lịch tại Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn thời gian sau Tết (tầm tháng 2, tháng 3) và từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để đặt vé máy bay online. Lúc này, thời tiết cực kỳ mát mẻ rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí cũng như nhiều lễ hội được tổ chức.

Những địa điểm du lịch Sài Gòn 1 ngày cực vui

Du lịch 1 ngày nên đi đâu ở TPHCM là vấn đề được đông đảo các bạn đọc quan tâm. Chuyến du lịch ngắn ngày này luôn là ý tưởng tuyệt hảo cho những bạn muốn xả stress sau một khoảng thời gian áp lực mà không có nhiều thời gian.

Công Viên Cá Koi Rin Rin Park

Địa chỉ: Xuân Thới Thượng, 87/8p ấp Xuân Thới Đông 1, Xuân Thới Đông, Hóc Môn

Là khu vườn cảnh đẹp Nhật Bản hoàn chỉnh đầu tiên cách trung tâm thành phố HCM chỉ khoảng tầm 20km. Công viên cá koi Rin Rin Park có tổng diện tích là 20.000m2, với trung tâm là ao cá nổi bật - nơi bơi lội của số lượng cá koi rất lớn. Giữa ao có cây cầu hình bán nguyệt với thành cầu đỏ bắt ngang, nổi bật giữa sắc xanh non của cây cảnh và không gian bao la đất trời.

Chỉ với giá vé bình dân 50.000 đồng cho người lớn và miễn phí với trẻ em dưới 1m40 là chúng ta đã có thể được du ngoạn khung cảnh độc đáo này. Sự độc đáo ở đây đến từ nghệ thuật độc đáo thiết kế sân vườn hết sức tinh tế và kỳ công. Nếu bạn vẫn đang còn phân vân du lịch HCM 1 ngày nên đi đâu thì hãy cân nhắc đến du lịch nơi đây nhé.

Đầm Sen Tam Đa

Địa chỉ: Tam Đa, Trường Thạnh, Quận 9

Đầm Sen Tam Đa là địa điểm du lịch nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 20km về hướng đông. Đây là địa điểm tham quan “hót hòn họn” được nhiều bạn trẻ Sài Gòn hay tìm đến. Khoảng không gian xanh mát kết hợp cùng với hình ảnh hoa sen nở rực rỡ giữa đầm là khung cảnh lý tưởng để bạn có được những bức ảnh tuyệt đẹp. Hiện nay, vé máy bay Đà Nẵng Sài Gòn cũng rất rẻ đáng để bạn thử một lần. 

Bạn đang phân vân du lịch 1 ngày nên đi đâu TPHCM thì hãy cứ tìm đến chốn bình yên giữa lòng Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt này đi nhé. Chỉ với mức phí 25.000 đồng xem như công chăm bón sen cho chủ đầm tại đây là được. Hơn nữa, chúng ta có thể thỏa thích chụp ảnh thoải mái với những khung hình tuyệt vời. Một điều bạn sẽ cảm thấy cực thích thú nữa đó chính là khung cảnh nên thơ của mái nhà tranh giữa đầm sen, cây cầu gỗ dẫn ra giữa hồ, xung quanh là những bông hoa sen đang nở cực đẹp.

Địa đạo Củ Chi

Địa chỉ: TL15, Phú Hiệp, Củ Chi

Dành hẳn cả một ngày để khám phá về lịch sử, nhìn lại chặng đường nhiều đau thương, mất mát của dân tộc cũng là một trải nghiệm rất tuyệt. Ngày xưa địa đạo ở Củ Chi đã từng là căn cứ kháng chiến, hệ thống phòng thủ kiên cố nằm sâu dưới lòng đất trong suốt thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam.

Thành phố dưới lòng đất này sở hữu một hệ thống đường hầm như mê cung cùng rất nhiều phòng, kho chứa, bệnh xá, nhà bếp, phòng làm việc… và hệ thống thông hơi hiện đại ra các bụi cây trong rừng. Không chỉ là di tích quốc gia độc đáo mà địa đạo Củ Chi còn là điểm tham quan nổi tiếng khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài đến ghé thăm.

Kết luận:

Du lịch Sài Gòn một ngày tuy ngắn nhưng nếu bạn biết được những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên thì chuyến đi này sẽ rất thú vị. Lên kế hoạch, lựa chọn thời điểm thích hợp đi ngay thôi nào.