Madame Pang cảnh cáo tuyển Thái Lan không tái hiện màn ẩu đả ở SEA Games

Trước khi đội tuyển Thái Lan thi đấu giao hữu quốc tế trong những ngày FIFA Days của tháng 6, trưởng đoàn Madame Pang cảnh cáo các cầu thủ không được làm xấu hình ảnh bóng đá nước nhà.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madame Pang) cho biết bà xấu hổ với việc U22 Thái Lan ẩu đả với U22 Indonesia ở chung kết SEA Games 32 trên đất Campuchia, hôm 16/5 vừa qua.

Chính vì thế, vị nữ tỷ phú đang là trưởng đoàn đội tuyển bóng đá đất Chùa Vàng mong muốn ở cấp độ đội tuyển quốc gia, những sự cố đáng xấu hổ như vừa rồi không được phép tái hiện nơi các cầu thủ Thái Lan.

Madame Pang cảnh cáo tuyển Thái Lan không tái hiện màn ẩu đả ở SEA Games - 1

Madame Pang tuyên bố các cầu thủ Thái Lan không được tái hiện màn ẩu đả đáng xấu hổ như ở SEA Games (Ảnh: Daily News).

Trước khi Thái Lan có các trận đấu giao hữu quốc tế vào tháng 6 tới đây, gặp Đài Bắc Trung Hoa ngày 16/6 và gặp Hong Kong (Trung Quốc) ngày 19/6, Madame Pang nói: "Với tư cách là một người yêu bóng đá, tôi không muốn thấy cảnh tương tự như ở trận chung kết SEA Games 32".

"Những người đang làm công tác quản lý thể thao như tôi lấy làm tiếc về điều đó, đồng thời không muốn thấy cảnh tương tự tái hiện ở đội tuyển Thái Lan. Các cầu thủ phải ý thức rằng họ đang đại diện cho đội tuyển quốc gia, bất cứ ai cũng phải có ý thức về điều đó, cho dù là cầu thủ hay nhân viên của đội bóng" - Madame Pang nói thêm.

Ngay sau khi xảy ra vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia hôm 16/5, trong trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 32, trên sân Olympic ở Phnom Penh (Campuchia), Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã hành động.

Madame Pang cảnh cáo tuyển Thái Lan không tái hiện màn ẩu đả ở SEA Games - 2

Madame Pang nhắc các thành viên đội tuyển Thái Lan phải ý thức vai trò đại diện cho hình ảnh quốc gia của họ (Ảnh: FAT).

FAT lập một ủy ban điều tra độc lập, xử lý nội bộ các thành viên đội tuyển Thái Lan có liên quan đến vụ ẩu đả nói trên. Kết quả, có 3 quan chức cùng 2 cầu thủ của đội U22 Thái Lan bị FAT treo giò bổ sung, với thời hạn từ 6 tháng đến một năm (tùy trường hợp).

Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Madame Pang chia sẻ: "Bóng đá là môn thể thao, nhưng cũng mang tính biểu trưng cho sự đại diện của dân tộc. Vì thế, tinh thần thể thao của các cầu thủ rất quan trọng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

"Tôi lấy làm tiếc về sự cố ở SEA Games 32, tôi không muốn tai tiếng như thế tái hiện" - nữ trưởng đoàn của đội tuyển bóng đá xứ sở Chùa Vàng nhấn mạnh.