Makeup artist tiết lộ khó khăn khi trang điểm cho Chi Pu tại 'Đạp gió 2023'

Trúc Linh cho biết khó khăn lớn nhất khi chăm lo diện mạo cho ca sĩ Chi Pu là yếu tố thời gian khi một mình phải kiêm nhiệm cả việc trang điểm lẫn làm tóc cũng như không thể lên ý tưởng layout từ sớm.

Trải qua gần ba tháng tham gia Đạp gió 2023, Chi Pu ngoài giành vị trí top 6 chung cuộc còn đạt được nhiều thành tích ấn tượng, có thêm nhiều người hâm mộ là khán giả Trung Quốc. Sức hút này đến từ những màn trình diễn mãn nhãn cùng diện mạo chỉn chu từ váy áo cho đến trang điểm, kiểu tóc của nữ ca sĩ Việt Nam.

Trúc Linh và Chi Pu tại hậu trường show Đạp gió 2023.

Trúc Linh và Chi Pu tại hậu trường show Đạp gió 2023.

Xuyên suốt hành trình chinh phục đất nước tỷ dân, Chi Pu luôn có makeup artist Mia (thuộc team của chuyên gia trang điểm Hiwon) đồng hành trong việc trang điểm, làm tóc. Chia sẻ với Ngoisao, Mia (tên thật là Trúc Linh, 22 tuổi) cho biết đã gắn bó với công việc trang điểm được 4 năm. Cơ hội cùng diễn viên, ca sĩ Chi Pu sang Trung Quốc quay show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng đến với cô khá tình cờ. Ban đầu, chuyên gia điểm Hiwon mới là người sẽ hỗ trợ Chi Pu tại Trung Quốc tuy nhiên sau đó vì lịch trình công việc khá dày đặc nên Mia được tin tưởng, "giao phó" trọng trách làm đẹp cho đại diện của Việt Nam.

Mia tiết lộ các layout trang điểm cho Chi Pu hầu như đều không được lên ý tưởng từ trước mà phụ thuộc vào trang phục mà chương trình đưa ra cho từng vòng thi. "Chúng tôi sẽ chỉ được biết trang phục 1-2 ngày trước khi chị Chi Pu lên biểu diễn. Sau đó layout makeup cho mỗi vòng sẽ được anh stylist Hoàng Ku và tôi đưa ra ý tưởng để chị Chi Pu lựa chọn", Mia kể lại.

Đây cũng là lần đầu tiên Mia làm việc với Chi Pu.

Đây cũng là lần đầu tiên Mia làm việc với Chi Pu.

Layout trang điểm "khoai"nhất đối với Mia là khi Chi Pu trình diễn ca khúc Lonely Dance tại màn công diễn 5 do nữ ca sĩ sẽ thay đổi layout và kiểu tóc cho hai sân khấu liên tiếp. "Không phải khó về cách thực hiện mà là về mặt thời gian. Kiểu tóc cho phần thi hôm đấy đòi hỏi tôi phải tập trung tuyệt đối, làm tới đâu chắc chắn tới đó vì không thể điều chỉnh khi thời gian chỉ có 30 phút", Mia thú nhận áp lực lớn nhất là vấn đề thời gian khi chỉ có một mình kiêm nhiệm cả trang điểm lẫn làm tóc. Cô nàng cho biết trước những ngày ghi hình, có lúc áp lực, căng thẳng đến mức mất ngủ khi luôn trăn trở làm sao "cho nhanh, cho đẹp nhất có thể".

Chuyên gia trang điểm cho Chi Pu tại Đạp gió 2023
 
 

Hai layout trang điểm và kiểu tóc của Chi Pu trong màn công diễn 5.

Trúc Linh kể lại kỷ niệm khiến cô nhớ mãi trong chuyến công tác đặc biệt này: "Mỗi lần bay sang ghi hình hành lý chứa đồ trang điểm của tôi đều bị giữ lại sân bay để kiểm tra vì có rất nhiều đồ linh tinh bên trong. Có lần tôi đã tới Hồ Nam nhưng vali vẫn còn ở Thượng Hải. Thực sự, lúc đấy rối bời vô cùng vì không biết phải làm gì nữa mà ngày hôm đó lại là ngày chị Chi phải vào nhà chung nhưng không có đồ để trang điểm. Về được tới khách sạn tôi phải đi mượn mỗi anh chị một vài món đồ, từ những thứ nhỏ nhất để sao cho đảm bảo chị Chi sẽ có diện mạo chỉn chu, xinh đẹp đi gặp các tỷ tỷ khác. Cũng rất may có chị phiên dịch giúp đỡ nên đến hôm sau tôi đã được lấy lại hành lý, vừa kịp lịch trình ghi hình. Đây có lẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong hành trình này cũng như trong sự nghiệp của tôi".

Do quy định giới hạn số người hỗ trợ cho nghệ sĩ nên Trúc Linh cùng lúc kiêm nhiệm cả trang điểm lẫn làm tóc cho Chi Pu.

Do quy định giới hạn số người hỗ trợ cho nghệ sĩ nên Trúc Linh cùng lúc kiêm nhiệm cả trang điểm lẫn làm tóc cho Chi Pu.

Gác những áp lực, vất vả sang một bên, Mia thấy bản thân may mắn khi có cơ hội làm việc tại Đạp gió 2023 cùng Chi Pu, đem đến cho cô nhiều trải nghiệm quý giá. Tại hậu trường chương trình, Mia được gặp gỡ các tỷ tỷ "bằng xương bằng thịt", chụp ảnh chung cùng Ella (S.H.E), Amber,... Cô nàng cũng được giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm trong nghề từ các makeup artist của các tỷ tỷ khác.

Thảo Nhi