Mua hàng qua mạng,cặp vợ chồng già `khóc mếu` khi nhận được bưu phẩm chứa 25.000 viên thuốc lắc

Admin
Lỗi kỹ thuật bưu điện không ít lần khiến khách hàng phải dở khóc, dở cười. Với cặp vợ chồng già người Áo này, "sự cố" trong gói bưu phẩm chứa toàn thuốc lắc làm người nhận được phen thất kinh.
Chuyện xảy ra với cặp vợ chồng tuổi U50 người Áo, chả là qua một website thương mại điện tử của Hà Lan, họ đã ngắm và đặt mua một chiếc váy đẹp. Đang háo hức mong chờ hàng được gửi về, nào ngờ, một ngày đẹp trời, thứ họ nhận được là một gói bưu phẩm chứa toàn hàng hư hỏng. Đó là 25.000 viên thuốc lắc màu hồng, nằm gọn trong thùng các tông, bị nhân viên bưu điện nhầm lẫn trong lúc phân loại. 
 
Ban đầu, bà vợ tội nghiệp cứ ngỡ chúng là  đồ trang trí gắn trên váy, nhưng người chồng đã tinh ý nhận ra  đây là kiện hàng thuộc về... thế giới ngầm, theo tờ Evening Standard.
 
Mua hàng qua mạng,cặp vợ chồng già
Hàng nghìn viên thuốc lắc bị gửi nhầm địa chỉ 
 
Hôm 7/5 vừa qua, họ nhanh chóng đem thùng hàng đến bưu điện địa phương ở Linz, Áo. Ngay lập tức, Đội phòng chống ma túy của thành phố  được triệu tập vào cuộc làm rõ. Đúng ra, số thuốc lắc khổng lồ này phải được chuyển cho một người đàn ông ở Scotland, cách nơi ở của cặp vợ chồng tới 1600km.
 
Nhà chức trách Áo đã gửi chi tiết về kiện hàng cho Cơ quan Phòng chống Tội phạm Quốc gia, nơi đã gửi các sĩ quan cảnh sát đến lục soát một ngôi nhà ở Glasgow, Scotland vào tháng 7. Còn phía cảnh sát Hà Lan đang cố gắng tìm ra nơi gần 25.000 viên thuốc lắc được sản xuất.
 
Theo phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Áo thì: "Do lỗi kĩ thuật mà bưu điện đã nhầm lẫn tên của người nhận và điều này xảy ra khá thường xuyên".
 
Gía trị của thùng hàng trên đươc Cảnh sát Áo ước tính khoảng 438.000 bảng Anh (tương đương 12,6 tỷ đồng). Tuy nhiên, chính quyền Scotland lại nói với CNN rằng "giá ở Anh chỉ khoảng 165.000 bảng (hơn 4,7 tỷ đồng)".
 
Một lời khen cho cặp vợ chồng già trên, tuy lâm vào trường hợp "trớ trêu" nhưng họ đã nhanh chóng lấy bình tĩnh, xử lý thông minh. Hơn thế nữa, nhờ sự phát hiện đó, hành vi vận chuyển, mau bán trái phép chất cấm đã bị phanh phui.
 
Tại Việt Nam, ngày 21/1/2018, Công an phường An Cựu (TP Huế, Thừa Thiên - Huế) đã bắt quả tang đối tượng Phạm Tuấn, trú tại địa bàn này nhận bưu phẩm chứa gần 1 kg 'cỏ Mỹ' được gửi qua đường bưu điện. Khai báo với cơ quan điều tra, Tuấn cho biết đã mua số 'cỏ Mỹ' trên từ một người ở Đồng Nai với số tiền là 4,5 triệu đồng với mục đích chia nhỏ ra bán để kiếm lời.
 
 
Mua hàng qua mạng,cặp vợ chồng già
Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra

Còn vào năm 2017, TAND Hà Nội đã đưa hai đối tượng Bồ Thị Kim Thoa (27 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên) và Vũ Ngọc Hoàng (24 tuổi, ở TP Hưng Yên) ra xét xử về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
 
Mua hàng qua mạng,cặp vợ chồng già
Bị cáo Hoàng và Thoa ngày xét xử
 
Theo đó, Tùng thuê Thoa nhận hộ mình gói bưu phẩm trong chứa ma túy tổng hợp gửi từ nước ngoài về với tiền công 40 triệu đồng. Nghe lời ngon ngọt, cùng với sự hám lợi trước đồng tiền bởi chi phí thù lao mà Thoa nhận được là 10 triệu đồng, cô đồng ý.
 
Đến hôm sau, Thoa rủ Hoàng khi đến bưu điện nhận hàng xong và đang vận chuyển lên xe ô tô thì bát ngờ lực lượng chức năng ập tới kiểm tra, bắt quả tang. Qua khám xét, điều tra, cơ quan chức năng xác định Thoa và Hoàng có hành vi vận chuyển trái phép 7.405 gram ma túy. Tại phiên tòa, HĐXX TAND Hà Nội tuyên Thoa và Hoàng tử hình.

[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/26/THVL - Người đưa tin 24G- Thêm 1 vụ vận chuyển ma túy qua đường bưu điện tại Quảng Ngãi bị bắt giữ_26092019154610.mp4[/presscloud]
Thêm 1 vụ vận chuyển ma túy qua đường bưu điện tại Quảng Ngãi bị bắt giữ- THVL
 
Minh Tú (t/h)