Mua iPhone trực tiếp từ Apple Việt Nam sẽ đắt hơn 2-3 triệu đồng

Theo thông tin từ đại diện một số chuỗi bán lẻ, nhiều khả năng giá iPhone tại cửa hàng trực tuyến của Apple ở Việt Nam sẽ cao hơn 2-3 triệu đồng so với các chuỗi bán lẻ ủy quyền.

Cửa hàng trực tuyến của Apple dành cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng sẽ có giá bán cao hơn các chuỗi bán lẻ dạng AAR. Ảnh: Thúy Hạnh.

Tiết lộ với Zing, đại diện một số chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho biết không riêng iPhone mà giá các sản phẩm khác của Apple được bán trên nền tảng online sẽ đắt hơn 2-3 triệu đồng so với giá niêm yết tại các đại lý.

"Apple Store online sẽ tạo nên giá trần của sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Chuyên môn của Apple là làm thương hiệu, hãng sẽ không mở cửa hàng để cạnh tranh với đại lý", đại diện một chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam nhận định.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc khối ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động, chia sẻ chuỗi đón nhận tích cực việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam. Động thái này là dấu hiệu cho thấy Apple xem Việt Nam là thị trường quan trọng.

"Người dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất khi Apple dành sự quan tâm lớn hơn cho thị trường. Chúng tôi chờ đợi ngày thị trường Việt Nam được nâng cấp nhằm giúp khách hàng có thể mua được sản phẩm mới cùng thời điểm với các thị trường hàng đầu trên thế giới", ông Tuyên nói thêm.

Tương tự, FPT Shop cũng đánh giá cao động thái mới của Apple. Bên cạnh đó, đại diện chuỗi này nhận định cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam của Apple sẽ đưa ra một khung giá làm cơ sở tham chiếu cho cả thị trường, đặc biệt trong bối cảnh giá bán sản phẩm Apple đang biến động liên tục tại Việt Nam.

"Ngoài ra, động thái này cũng giúp các nhà bán lẻ trong nước tự nhìn nhận lại hệ thống của mình, từ đó có những điều chỉnh trong cách vận hành, hoạt động để có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng và giữ chân khách hàng", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động của FPT Shop, nhận định.

Trước đó vào sáng 12/5, Apple phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho thị trường Việt Nam, chính thức hoạt động từ ngày 18/5. Hãng cho biết cửa hàng trực tuyến chính thức này sẽ phân phối đầy đủ thiết bị và hỗ trợ tiếng Việt.