Ngô Cẩn Ngôn cố cứu vãn sự nghiệp sớm hết thời

Ngô Cẩn Ngôn từng được yêu thích, săn đón trong giới giải trí nhờ "Diên Hi công lược". Tuy nhiên, hơn 2 năm qua, nữ diễn viên không có tác phẩm mới.

Danh tiếng của Ngô Cẩn Ngôn ngày càng đi xuống. Ảnh: Sina.

Theo Sohu, Ngô Cẩn Ngôn đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp nghệ thuật. Tính đến hiện tại, cô đã 27 tháng không đóng phim mới. "Tôi tưởng cô ấy đã hết thời và rời ngành giải trí", một khán giả bình luận về sự mờ nhạt của Ngô Cẩn Ngôn.

Ngô Cẩn Ngôn thất nghiệp

Ngô Cẩn Ngôn sinh năm 1990, nổi tiếng từ năm 2018 với tác phẩm cổ trang cung đấu ăn khách Diên Hi công lược. Đây là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nữ diễn viên bởi sau đó cô được biên kịch vàng Vu Chính ra sức nâng đỡ. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Ngô Cẩn Ngôn không có thêm bất kỳ phim truyền hình nổi bật nào khác.

Thất bại gần nhất là Thượng thực hay Gia truyền khiến Cẩn Ngôn thêm bế tắc. Danh tiếng nữ diễn viên không đủ để bù đắp cho chất lượng đáng thất vọng hay duy trì tỷ suất người xem khả quan cho phim.

Hơn hai năm qua, Ngô Cẩn Ngôn bị nhà sản xuất ghẻ lạnh. Cô đến đóng vai phụ cũng không có suất. Việc nữ diễn viên không có phim để quay phần lớn xuất phát từ năng lực yếu kém của cô. Người đẹp bị xếp vào nhóm "bình hoa di động", hố đen diễn xuất mãi không tiến bộ.

Kỹ năng diễn xuất của cô chỉ quanh đi quẩn lại hai thái cực: khoa trương quá mức hoặc đơ cứng. Nam diễn viên Nhiếp Viễn từng công khai phàn nàn Ngô Cẩn Ngôn đọc thoại kém, nói không rõ ràng và thiếu cảm xúc. Anh cho rằng với nghệ sĩ tốt nghiệp khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh như Cẩn Ngôn, đây là việc khó chấp nhận.

Ngo Can Ngon that nghiep anh 1

Nữ diễn viên trả giá vì lười trau dồi kỹ năng. Cô hiện bị nhà làm phim xứ tỷ dân lạnh nhạt. Ảnh: Sina.

Ở hoàn cảnh "đói phim", Ngô Cẩn Ngôn chỉ có thể xuất hiện trong show truyền hình, dự sự kiện. Năm 2022, cô tham gia chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2. Là thí sinh được đánh giá cao trong show nhưng chừng đó là chưa đủ để nữ diễn viên lấy lại độ hot tên tuổi.

Do không có nhiều hoạt động hay sản phẩm nghệ thuật nổi bật, địa vị của nữ diễn viên ngày càng giảm sút so với nhiều đồng nghiệp cùng lứa và đàn em.

Trên Sina, Vu Chính - ông chủ công ty giải trí Ngô Cẩn Ngôn đầu quân - thừa nhận nữ diễn viên 33 tuổi đang gặp khủng hoảng diễn xuất nghiêm trọng. Hầu hết nhà sản xuất đều không đánh giá cao khả năng biến hóa diễn xuất, nhập vai của Ngô Cẩn Ngôn.

"Các đạo diễn Trung Quốc cho rằng cô ấy chỉ phù hợp với một kiểu nhân vật nhất định, khó bứt phá", Vu Chính chia sẻ về khó khăn của nữ diễn viên.

Theo Sina, nhân vật Vu Chính nhắc đến ở trên chính là Ngụy Anh Lạc. Vai diễn trong Diên Hi công lược là cái bóng quá lớn đối với sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn. 5 năm trôi qua, khi các bạn diễn khác đã tìm được vị trí mới cho mình, nữ diễn viên vẫn "vật vã" tìm cách thoát khỏi hình tượng lệnh phi.

Ngoài năng lực kém, Ngô Cẩn Ngôn không có nhiều hoạt động nghệ thuật còn đến từ việc phân phối tài nguyên của công ty giải trí Hoan Ngu. Nữ diễn viên hiện tại không còn là cái tên được Vu Chính ưu ái. Tại Hoan Ngu, vị trí "nhất tỷ" (chị cả, người có quyền lực nhất) thuộc về Bạch Lộc - đàn em của Cẩn Ngôn. Do bị thất sủng ở nội bộ, lượng công việc đến tay Ngô Cẩn Ngôn giảm mạnh.

Học lại diễn xuất để cứu sự nghiệp

Theo biên kịch vàng Trung Quốc, Cẩn Ngôn đối với tình cảnh ảm đạm của mình cũng hoang mang, hụt hẫng rất nhiều. Từng có thời điểm, cô nhận hơn 30 kịch bản, quay phim dồn dập. Tuy nhiên, theo thời gian, dự án đến tay nữ diễn viên không chỉ ít đi mà còn liên tục hứng chỉ trích năng lực yếu kém từ khán giả.

Để cứu vãn danh tiếng, Ngô Cẩn Ngôn tạm dừng sự nghiệp diễn xuất. Đây là quyết định khó khăn đối với sao nữ lẫn công ty quản lý. Tuy nhiên, biên kịch Vu Chính cho rằng lựa chọn tạm gác công việc này là "đúng lúc" và "nên làm" đối với người đẹp Hạo Lan truyện.

Ngo Can Ngon that nghiep anh 2

Ngô Cẩn Ngôn đang theo nữ diễn viên Hách Lôi học diễn xuất lại từ đầu. Ảnh: Sina.

"Cẩn Ngôn đang gặp nút thắt trong diễn xuất. Đây là khủng hoảng chưa từng có đối với nghệ sĩ mà tôi nâng đỡ. Danh tiếng của cô ấy đang tiêu cực quá mức. Nếu tiếp tục đóng phim, tôi e rằng Cẩn Ngôn càng bị khán giả bài xích và vĩnh viễn mất đi cơ hội làm lại sự nghiệp", Vu Chính cho biết.

Thời gian qua, Ngô Cẩn Ngôn dành thời gian trau dồi kỹ năng diễn xuất cùng đàn chị Hách Lôi, quan sát cuộc sống, bồi dưỡng đời sống tinh thần và rèn luyện sức khỏe.

Nữ diễn viên không lo lắng bị lãng quên bởi cô tin việc học hỏi tạo nền tảng cho công việc sau này. Cô muốn cải thiện khuyết điểm và ngày càng trưởng thành hơn. Theo Vu Chính, Ngô Cẩn Ngôn hài lòng với cuộc sống như "học sinh" hiện tại. Nữ diễn viên hy vọng ngày trở lại sẽ thể hiện vai diễn có chiều sâu hơn và được công nhân năng lực.