Người nổi tiếng đầu tiên lên tiếng xin lỗi khán giả vụ thổi phồng công dụng sản phẩm khi quảng cáo

MC Quyền Linh thừa nhận bản thân đã thiếu tiết tế khi quảng cáo công dung của một loại thực phẩm chức năng.
Mới đây, nhiều nghệ sĩ bất ngờ bị chỉ trích vì nhận quảng cáo các loại thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, thổi phồng công dụng của sản phẩm. Ngoài NSND Hồng Vân, Vân Dung, NSND Minh Hằng…, MC Quyền Linh cũng khiến khán giả thất vọng khi công khai giới thiệu sản phẩm Scurma Fizzy trên trang cá nhân.
 
Trao đổi với Zing về vấn đề này, MC Quyền Linh đã gửi lời xin lỗi tới khán giả. Anh cho biết: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".
 
 
Quyền Linh chia sẻ rằng bản thân chưa từng quảng cáo sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Tuy nhiên, anh đã nhầm thông tin khi giới thiệu công dụng của sản phẩm sau khi sử dụng thử. Anh mong khán giả hiểu rằng anh không phải là người vì tiền mà đánh đổi tất cả.
 
"Nói tôi quảng cáo bất chấp thì thật oan uổng. Tôi đã làm rất nhiều chương trình từ thiện ở bệnh viện, phục vụ người nghèo, hiểu được nỗi khổ của người bệnh. Vì thế, tôi rất tiết chế khi nhận lời quảng cáo sản phẩm", nam MC nói.
 
MC tâm sự thời gian qua, anh nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo cho các sản phẩm chức năng nhưng đều từ chối. Bản thân anh cũng từng là nạn nhân của trò cắt ghép, lợi dụng tên tuổi người nổi tiếng để quảng cáo trên mạng xã hội.
 
"Tôi bức xúc khi hình ảnh của tôi vẫn bị cắt ghép, quảng cáo các sản phẩm xương khớp, ung thư, trĩ, sản phẩm nhạy cảm... Chưa bao giờ tôi ký hợp đồng quảng cáo với các sản phẩm này. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý những cá nhân, đơn vị lợi dụng hình ảnh nghệ sĩ để làm công cụ bán hàng", Quyền Linh chia sẻ thêm.
 
 
Trước đó, MC Quyền Linh giới thiệu công dụng “thần thánh” của sản phẩm Scurma Fizzy giúp hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư; giúp điều trị các vết loét, khỏe cho dạ dày và tốt gấp 70 lần so với curcumin thông thường.
 
Tuy nhiên, trong giấy xác nhận quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm cấp, Scurma fizzy chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa các căn bệnh, hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da và tốt cho phụ nữ sau khi sinh con.
 
Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phải kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm tốt cho cơ thể và các sản phẩm tương tự trên truyền thông đảm bảo nội dung quảng cáo phải trung thực, chính xác, rõ ràng.