Nhóm nữ được mệnh danh 'phép màu' của Kpop bị tố đạo nhạc

Nhóm nữ Fifty Fifty gây sốt gần đây bị một ca sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ tố đạo nhái trên mạng xã hội. Công ty chủ quản cho biết đang làm rõ vấn đề.

Tờ Top Star News đưa tin bản hit Cupid của nhóm nữ Fifty Fifty bị tố đạo nhạc. Mới đây, ca sĩ Evrencan Gündüz người Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ bài tố cáo trên trang cá nhân. Anh mở đầu đoạn video với bài hát Cupid đang nổi đình đám trên mạng xã hội rồi so sánh với bài hát do anh sáng tác năm 2017 tên Sen Aşkımızdan. "Fifty Fifty đã phát hành một bài hát tuyệt vời. Cùng nghe nào. Nhưng hình như có gì đó quen quen…", ca sĩ viết.

Một tờ báo Hàn Quốc đã liên hệ chuyên gia âm nhạc để kiểm tra sự tương đồng giữa 2 bài hát. Theo giới chuyên môn, phần nhạc có phần giống nhau, nhưng khó kết luận Fifty Fifty đạo nhạc. "Nếu phân tích từng đoạn, đúng là có sự tương đồng, nhưng khó có thể khẳng định đây là đạo nhạc", chuyên gia này nhận xét.

FIFTY FIFTY anh 1

Nhóm thần tượng Fifty Fifty được thành lập năm 2022 bởi công ty ATTRAKT. Ảnh: ATTRAKT.

Công ty quản lý ATTRAKT của Fifty Fifty lập tức lên tiếng về vụ việc: "Chúng tôi đang cố gắng xác nhận với nhà sản xuất bài hát". Do tác giả Cupid sống ở nước ngoài, công ty cho biết cần thời gian để liên lạc và họ sẽ đưa ra phản hồi chính thức sau.

Theo Korea Times, Fifty Fifty là nhóm nữ thần tượng tân binh nhận được sự chú ý trong thời gian gần đây. Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên và duy nhất tính tới hiện tại của ATTRAKT - công ty giải trí thành lập chưa đầy hai năm. Nhóm bao gồm 4 thành viên Saena, Aran, Keena và Sio, ra mắt vào tháng 11/2022 với mini-album The Fifty cùng đĩa đơn chính Higher.

Đến từ công ty không mấy danh tiếng, các cô gái tạo nên "phép màu" khi trở thành nhóm nhạc Kpop nhanh nhất lọt vào BXH Billboard Hot 100 với ca khúc Cupid phát hành hồi tháng 2. Thành tích này đánh dấu màn ra mắt của nhóm trên BXH danh tiếng quốc tế, đồng thời giúp bộ tứ nhà ATTRAKT trở thành nhóm nhạc Kpop thứ 6 sau Wonder Girls, BTS, BlackPink, TWICE và NewJeans góp mặt trên BXH này.