Nhóm nữ sinh đánh bạn trong nhà vệ sinh: Gia đình bồi thường 20 triệu

Hôm nay (27/5), ông Dương Đức Hạnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị), cho biết đã có kết quả xử lý vụ việc học sinh đánh nhau xảy ra tại Trường THCS thị trấn Gio Linh.

Theo đó, Công an thị trấn Gio Linh phối hợp với Đội điều tra Hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Gio Linh tiến hành xác minh, thu thập các tài liệu để làm rõ hành vi vi phạm của các nữ sinh.

Gia đình của em H.T.N (nữ sinh bị đánh) đã có đơn yêu cầu giám định thương tích, cơ quan chức năng đã ra quyết định trưng cầu giám định. Tỷ lệ tổn thương của H.T.N là 0%.

N. bị nhóm nữ sinh đánh đập trong nhà vệ sinh. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, Công an huyện Gio Linh đã mời các bên liên quan để tiến hành giải quyết vụ việc. Phía gia đình của các nữ sinh đánh H.T.N đã nhận lỗi và đưa ra lời đề nghị bồi thường 20 triệu đồng.

Gia đình nữ sinh H.T.N cũng đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng ý nhận số tiền trên và các bên cùng thống nhất giải quyết vụ việc bằng hình thức dân sự.

Công an thị trấn Gio Linh đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ sinh N.T.Q.T (15 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và có hành vi khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác bằng hình thức phạt cảnh cáo.

Đối với N.T.T.N và T.Đ.Q.C, công an không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tại thời điểm vi phạm hai em chưa đủ 14 tuổi.

Cơ quan công an đã mời gia đình và các em lên nhắc nhở trực tiếp, viết cam kết không tái phạm, giao cho gia đình phối hợp với nhà trường, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể răn đe, giáo dục.

Đối với N.T.N.Q, L.N.B.T, H.T.Nh và N.T.T.D, là những người chứng kiến vụ việc nhưng không trình báo để có biện pháp ngăn chặn cũng bị cơ quan công an giáo dục, nhắc nhở và yêu cầu cam đoan, cam kết không vi phạm, tái phạm.

Trên cơ sở các hình thức xử lý, cơ quan công an thông báo kết quả vụ việc cho Trường THCS thị trấn Gio Linh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Gio Linh, đề nghị các cơ sở giáo dục xử lý kỷ luật nghiêm các học sinh vi phạm.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT huyện Gio Linh cũng đã yêu cầu hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, 2 giáo viên chủ nhiệm có liên quan viết tường trình, kiểm điểm cụ thể trách nhiệm của các cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, quản lý học sinh, kiểm điểm trước hội đồng sư phạm nhà trường.

Trường THCS thị trấn Gio Linh đã cử giáo viên dạy bù, hỗ trợ để H.T.N học kịp các bạn, hoàn thành các bài kiểm tra học kỳ theo quy định.

Như đã thông tin, vào chiều 24/4, học sinh lớp 8E Trường THCS thị trấn Gio Linh học tiết 1, 2 môn Vật lý và tiết 4, 5 môn Tin học tại trường. Do có mâu thuẫn từ trước, H.T.N (lớp 8E, Trường THCS Thị trấn Gio Linh) bị 4 nữ sinh cùng trường, học lớp 8C là: N.T.T.N, H.T.N, L.N.B.T, T.Đ.Q.C và 2 nữ sinh N.T.Q.Tr (lớp 10B) và N.T.N.Q (lớp 10C) thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên Gio Linh - đưa vào nhà vệ sinh.

Tại đây, H.T.N bị đánh đập rồi quay lại video. Ngày 25/4, các đoạn video có nội dung bạo lực đã bị phát tán trên mạng xã hội, gây nhiều bức xúc đối với người xem.

Sau khi sự việc xảy ra, các trường học liên quan đã thi hành kỷ luật các học sinh, bằng hình thức tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định.

Các trường cũng căn cứ vào hình thức kỷ luật để xếp loại hạnh kiểm của các học sinh vi phạm trong năm học 2022-2023; xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên theo dõi, bồi dưỡng và rèn luyện cho các em trong dịp hè đối với các học sinh có hạnh kiểm yếu.