Nóng: Phát hiện ba người tử vong trong hầm khai thác vàng bỏ hoang

Vũ Hạnh
Lực lượng chức năng phát hiện ba người tử vong trong hầm khai thác vàng bỏ hoang ở Đắk Nông

UBND xã Quảng Hòa (huyện Đắk Glong, Đắk Nông) cho biết, sáng 28/4, trên địa bàn phát hiện ba người tử vong trong hầm vàng tại Tiểu khu 1660 thuộc Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý.

Hầm vàng trái phép trên địa bàn xã Quảng Hòa (Ảnh minh họa)Hầm vàng trái phép trên địa bàn xã Quảng Hòa (Ảnh minh họa)

Các nạn nhân được xác định gồm: T.A.Tr (SN 1982); S.S.T. (SN 1990); L.A.T (SN 1994, cùng ngụ tại thôn 12, xã Quảng Hòa).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 28/4, UBND xã nhận được tin báo có 3 người tử vong trong hầm khai thác vàng bỏ hoang và vụ việc nhanh chóng được báo với lên cấp trên. Sau đó, Thường trực Huyện ủy Đắk GLong đã chỉ đạo UBND huyện, Công an huyện và các lực lượng sử dụng phương tiện, máy móc tiếp cận hiện trường, tham gia cứu hộ.

Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Hòa, sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho gia đình mai táng.

Nguyên nhân ban đầu xác định, ba nạn nhân chui vào hầm khai thác khoáng sản bỏ hoang để tìm kiếm phế liệu. Khi chui vào được khoảng 50m, cả ba bị thiếu ôxy nên ngạt thở.

Trước đó, sau khi phát hiện nạn khai thác vàng trái phép ở xã trên địa bàn xã Quảng Hòa. Các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương vào cuộc đốt phá, tiêu hủy lán trại của phu vàng. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã dựng hàng rào chắn phong tỏa các tuyến đường, hầm khai thác vàng trái phép ở tiểu khu 1660 và 1661.

Ngọc Hùng