Phụ huynh tố trường để con đói dù thu tiền ăn 70.000 đồng/ngày

Có con theo học tại trường AMIS (American Montessori International School, cơ sở Trần Hữu Dực), nhiều phụ huynh bức xúc về chất lượng bữa ăn dù đóng 70.000 đồng/ngày.

Tháng 7/2022, chị Nguyễn Thị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) đăng ký cho con theo học tại AMIS Trần Hữu Dực. Với mức học phí hơn 80 triệu đồng/năm (chưa kể tiền ăn), chị Huyền hy vọng con được học tập tại môi trường tốt, phương pháp giáo dục quốc tế, vấn đề ăn uống, dinh dưỡng sẽ được đảm bảo.

Trong thời gian con theo học, chị Huyền nhận thấy cơ sở này có nhiều vấn đề chưa đạt tiêu chuẩn so với những gì trường quảng cáo và trao đổi với phụ huynh ban đầu.

bua an o truong anh 1

Bắt đầu thấy có vấn đề, chị Huyền chủ động theo dõi và cho rằng gần một năm qua, con chị không được ăn uống tử tế. Ảnh: Ngọc Bích.

Con vẫn đói dù tiền ăn 70.000 đồng/ngày

Theo chị Huyền, thời gian đầu, nhà trường đảm bảo việc cung cấp cho phụ huynh hình ảnh món ăn từng ngày cũng số lượng đồ ăn của các con, mức tiền ăn là 65.000 đồng/ngày.

Từ tháng 1/2023, ngày nào đi học về, con gái chị Huyền cũng kêu đói dù suất ăn đã tăng lên 70.000 đồng/ngày. Bắt đầu thấy có vấn đề, phụ huynh này chủ động theo dõi các bữa ăn của con tại trường và "sốc" khi gần một năm qua, con chị không được ăn uống tử tế.

Theo phụ huynh, thực đơn nhà trường đưa ra một kiểu nhưng khi nấu không đúng món. Đồ ăn được tận dụng triệt để nên các món lặp lại nhiều lần trong tuần. Không những vậy, lượng đồ ăn cũng ít. Phụ huynh này bức xúc, cho rằng lượng đồ ăn thực tế không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ.

"Cốc nước cam không khác gì nước lọc, sữa chỉ được 1/2-1/3 cốc, một quả chuối chia ra 3-4 phần, một quả nho bổ làm đôi, đồ ăn cháy sém. Tuy nhiên, khi một số phụ huynh ý kiến về số lượng, nhà trường gạt đi mà không tiếp thu", phụ huynh này cho biết.

Qua trao đổi, phụ huynh cho biết đã nhiều lần đề nghị gặp mặt nhà trường để trao đổi nhưng chỉ được họp với quản lý cơ sở và một người phụ trách chuyên môn.

"Nhà trường giải quyết theo cách đối phó là không cho giáo viên ở lớp chụp ảnh đồ ăn mà văn phòng nhà trường sẽ trực tiếp chụp gửi vào app cho phụ huynh. Họ chuẩn bị một khay cơm thật đầy, thật đẹp mắt chụp lên nhưng khi giáo viên ở lớp chụp ảnh, khay cơm thực tế của các con chỉ còn một nửa", chị Huyền tố.

Chung ý kiến với chị Huyền, một phụ huynh khác có con theo học tại AMIS Trần Hữu Dực cũng thắc mắc khi hôm nào con cũng đòi mang đồ ăn tới lớp.

Lúc đầu, phụ huynh này chỉ nghĩ con muốn chia cho các bạn. Khi thấy tình trạng kéo dài, vị phụ huynh này đã nhờ thầy cô chụp lại suất ăn của các bé và nhận thấy tình trạng giống như chị Huyền đã chia sẻ.

"Sau khi nghe góp ý 3-4 lần từ phụ huynh, nhà trường cũng thay đổi nhưng theo dạng đối phó", phụ huynh này nói.

Nhà trường lên tiếng

Giải thích về những bức xúc của phụ huynh, ông Đỗ Tuấn Trung, Quản lý vận hành hệ thống AMIS, cho biết những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh một phần bữa ăn hàng ngày của học sinh.

Theo ông Trung, thông thường trong một ngày, học sinh sẽ được đảm bảo 4 bữa ăn chính và phụ với nguồn thực phẩm đảm bảo, thực đơn được thay đổi hàng ngày.

Các loại trái cây sẽ được cắt nhỏ để đảm bảo an toàn cho trẻ. Về số lượng, tất cả đồ ăn bữa chính và bữa phụ sẽ được bổ sung để trẻ lấy thêm nếu có nhu cầu.

Hình ảnh các bữa ăn thực tế này sẽ được gửi trên phần mềm liên lạc của phụ huynh, đồng thời gửi cho ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát hàng ngày, đảm bảo chất lượng bữa ăn đồng đều trên hệ thống.

Theo vị này, sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, trường đã lập tức rà soát và chấn chỉnh sự việc. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về toàn bộ nội dung được phản ánh và gửi tới phụ huynh và các con lời xin lỗi chân thành nhất", ông Trung nói.

Trong khi đó, trao đổi với Zing, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, cho biết phòng đã phối hợp với công an quận và phường để xử lý phản ánh của phụ huynh.

Kết quả kiểm tra cho thấy từ ngày thành lập, thông tin thu, chi bữa ăn cho trẻ của AMIS Trần Hữu Dực khớp với nhau từng ngày, không có sai lệch như phản ánh của phụ huynh.