Sốc: Thêm vụ chủ trọ tại Hà Nội lắp camera quay lén trong phòng tắm nữ sinh, thản nhiên thừa nhận "mình lắp lâu rồi"

Nguyễn Trang
Hình ảnh những chiếc camera quay lén được lắp ở những vị trí khó tìm trong nhà tắm căn phòng trọ tại Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Những ngày vừa qua, MXH không ngừng xôn xao câu chuyện về việc nữ người mẫu Châu Bùi lên tiếng về việc phát hiện một camera giấu kín trong phòng thay đồ tại studio ở TP.HCM. Sự việc đã khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ và bức xúc. Ngay sau đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành điều tra, lấy lời khai của nam thanh niên nghi có hành vi quay trộm nữ nghệ sĩ này.

Khi sự việc vẫn chưa lắng xuống thì một bài đăng phản ánh về chủ trọ tại Hà Nội cũng có hành vi quay lén tương tự tiếp tục khiến cộng đồng càng thêm bức xúc xen lẫn hoang mang về sự an toàn của bản thân cũng như những người xung quanh.

Bài đăng trong một nhóm trên mạng xã hội cho biết, bản thân bạn là sinh viên đã thuê trọ chung chủ tại khu C Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) hơn 2 năm, từ khi bắt đầu vào đại học đến tận khi là sinh viên năm 3, mới phát hiện được một camera giấu kín trong phòng vệ sinh.

Bài đăng gây xôn xao mạng xã hội

"Vào một hôm em đột nhiên phát hiện camera ở trong phòng vệ sinh, em hốt hoảng, không thể nghĩ ra được sao lại có camera, người em tình nghi nhất chính là bác chủ nhà.

Bởi vì bác hay giúp bọn em sửa bóng điện trong nhà tắm. Cái bóng rất hay hỏng. Vì sao ư? Vì camera đấu chung với nguồn điện của bóng đèn và bác hay dặn bọn em đi đâu không cần khoá cửa phòng, vì ở đây là an toàn nhất rồi.

Sau khi em phát hiện có camera quay lén trong phòng, em liền tới CA phường báo." - bài đăng cho hay.

Và càng bất ngờ hơn khi đến trình báo với công an phường, người chủ nhà lập tức thừa nhận bản thân đã lắp chiếc camera này từ lâu với một thái độ "dửng dưng, bình thường". Sau khi báo công an, bạn sinh viên cũng lập tức cảnh báo các phòng khác trong nhà kiểm tra và phát hiện hầu như tất cả các nhà vệ sinh trong phòng trọ đều có camera quay lén bên trong. Tổng nạn nhân bị quay lén là 10 người.

Bạn sinh viên cũng chia sẻ thêm, sau quá trình điều tra, kết quả người đàn ông cho thuê trọ bị phạt 12,5 triệu đồng nhưng các nạn nhân trực tiếp trong vụ việc lại chỉ nhận được lời xin lỗi từ người vợ của ông chứ không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào.

"Bà kêu bỏ qua vì 2 con đang học đại học, còn tương lai, thế còn bọn tôi thì sao? Liệu có còn công bằng cho chúng tôi hay không.

Nếu bọn tôi tâm lý yếu, hoảng hốt, nghĩ quẩn thì sao? Nếu clip của bọn tôi có trong 1 nhóm kín nào đấy thì sao? Lời xin lỗi của bà cũng chỉ nghĩ đến gia đình bà. Bọn tôi là con gái lại mới lớn, những việc như vậy thì thề chết còn hơn."

Đây là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời của chúng tôi, chúng tôi mất ăn mất ngủ, sống trong nỗi lo sợ, sự việc này đã in sâu trong tâm trí chúng tôi mà không thể nào quên đi được. Nó quá kinh khủng đối với một đứa sinh viên mới lớn chân ướt chân ráo khi vừa mới lên Hà Nội học tập.

Hình ảnh những chiếc camera quay lén được đặt trong phòng tắm khiến nhiều người không khỏi rùng mình

Thực sự quá bức xúc. Khi chúng tôi đã ở đây tận gần 2 năm trời mới phát hiện ra thì mọi người phải hiểu thủ đoạn của ông ta tinh vi như thế nào đấy ạ. Ông đánh vào tâm lí sinh viên vừa mới lên Hà Nội ngây thơ chưa biết gì về đời, đối xử tốt với chúng tôi để chúng tôi tin tưởng" -Nữ sinh bức xúc chia sẻ.

Cuối bài viết, nữ sinh cũng nhắc nhở, cảnh báo mọi người, đặc biệt là các bạn nữ khi đi thuê nhà phải thực sự cẩn trọng và cảnh giác; chú ý kiểm tra phòng nơi mình định ở.

Bài viết ngay sau khi đăng tải đã nhận về vô số phản hồi. Nhiều người, đặc biệt những cô gái đang thuê trọ cũng chia sẻ rằng bản thân sau khi đọc bài viết đã lập tức kiểm tra gian phòng của mình.

"Đáng sợ quá, đang ngồi trong phòng mà đọc xong phải đứng dậy tìm khắp nơi. Cuộc sống bây giờ ở đâu cũng thật nguy hiểm."

"Các bạn nữ trải qua chuyện này có lẽ sẽ sống trong ám ảnh và lo sợ suốt đời mất, bởi không biết những hình ảnh mình bị quay lén sẽ được đăng tải hay lan truyền tới những đâu. Cố gắng tự bảo vệ chính mình đầu tiên nhé."

Hiện sự việc vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

PV