Vì sao chàng 'nặng mùi' vẫn khiến nàng mê đắm?

Một anh chàng nồng nặc 'rau mùi' có thể khiến nhiều người khiếp sợ nhưng lại là làm vợ anh ta mê mệt. Nếu biết cách biến mùi cơ thể thành 'bùa yêu', bạn chẳng khác nào mật ngọt để đối phương lao vào đầy mê đắm.

Sức quyến rũ của mùi cơ thể tự nhiên 

 
Các nhà khoa học thuộc ĐH Utrecht (Hà Lan) từng công bố kết quả một nghiên cứu kỳ lạ: Hít hà mùi hôi nách của nam giới (hạnh phúc) cũng làm nữ giới cảm thấy hạnh phúc. Giáo sư tâm lý Gun Semin và các cộng sự đã thu thập mẫu mồ hôi của 12 người đàn ông không hút thuốc, không sử dụng bất cứ loại thuốc nào và không có vấn đề về tâm lý.
 
Giải mã vì sao quý ông 'nặng mùi' vẫn khiến nàng mê đắm
 
12 nhân vật trải nghiệm được yêu cầu không uống rượu, không ăn thực phẩm nặng mùi và không sex. Đồng thời, những người này được xem các đoạn băng gây kích thích tâm trọng như sợ hãi để làm tiết mồ hôi. Các mẫu mồ hôi được thu thập lại và phân loại dành cho 36 đối tượng là nữ giới bình thường khác cảm nhận. Biểu cảm của những người phụ nữ khi 'hít hà' mồ hôi nam giới được ghi lại.
 
Kết quả, số phụ nữ có biểu cảm thoải mái, thư giãn khi ngửi mùi mô hôi nhiều hơn số người cau có, khó chịu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cơ chế  vùng não trung gian của con người liên kết với nỗi sợ bị kích thích mạnh khi nữ giới ngửi phải mùi mồ hôi sợ hãi. Ngược lại, khi ngửi mùi mồ hôi của những người đang vui vẻ, vùng não trung gian hạnh phúc được tác động giúp phụ nữ dễ nở nụ cười, tâm trạng tích cực hơn.
 
Giáo sư tâm lý Gun Semin kết luận rằng: Mồ hôi hạnh phúc giống như nụ cười, chúng có khả năng lây nhiễm. Những người tiếp xúc với mùi mồ hôi của người vui vẻ hạnh phúc cũng nhận được niềm vui và tâm trạng tích cực. Ngược lại, người 'hít' phải mùi hôi của những người đang không vui, bực dọc chắc chắn tâm trạng cũng tồi tệ đi. Mùi hôi nách của nam giới có mùi hương đặc biệt càng có tác động mạnh tới nữ giới.
 
Tương tự về khía cạnh tình dục, khoảng 70% phụ nữ có khả năng nhận biết được một số loại hóa chất là androstenone trong mùi cơ thể và mồ hôi đàn ông được cánh tay, tai, vùng kín và ngực đàn ông. Các chuyên gia tình dục học từng chứng minh mùi hương tự nhiên của cơ thể người đàn ông quyến rũ hơn bất kỳ mùi nước hoa nào, ngay cả khi đó là mùi hôi nách.
 
Tâm trạng của người đàn ông lúc thời điểm tiết ra mồ hôi sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng người phụ nữ 'hít' phải. Một gã đàn ông mướt mải mồ hôi mà bạn gặp trên đường phải khiến bao người bịt mũi, nhăn mặt vì mùi hôi khó chịu. Thế nhưng, khi về nhà mùi hôi ấy là thứ khiến vợ anh ta mê mệt rúc đầu vào mỗi đêm.
 
Giải mã vì sao quý ông 'nặng mùi' vẫn khiến nàng mê đắm
 
Không chỉ phụ nữ bị 'lây nhiễm' bởi mùi cơ thể của đàn ông, ngược lại đàn ông cũng bị kích thích mạnh mẽ bởi một mùi tự nhiên của cơ thể phụ nữ tỏa ra vào thời kỳ rụng trứng. Nhiều nhà nghiên cứu tình dục phát hiện ra, thời điểm phụ nữ rụng trứng cơ thể họ tiết ra một chất hóa học mang tên copulin có mùi đặc trưng. Mùi hương này có khả năng kích thích sắc tố sinh dục nam gia tăng, tiết ra androstenone, 'đánh thức' ham muốn trong phái mạnh.
 
Thậm chí, tiến sĩ Jan Havlieek - Giảng viên khoa Nhân loại học của trường Đại học Charles ở Prague (Séc) cùng các đồng nghiệp còn chỉ ra, cơ thể phụ nữ có khả năng tiết ra nhiều mùi hương khác nhau. Các chuyên gia thực hiện khảo sát bằng cách mỗi ngày kẹp một miếng vải cotton dưới nách trong 24 tiếng, suốt 1 tháng và không được dùng nước hoa hay ăn các thực phẩm gây mùi.
 
Mồ hôi của những nhân vật trải nghiệm trong 3 giai đoạn: bắt đầu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn nang noãn và giai đoạn hoàng thể (thời kỳ có khả năng thụ thai) cho những mùi hương khác nhau. 42 người đàn ông được mời làm 'giám khảo' để kiểm định các mẫu mồ hôi thu được bằng mũi. Kết quả, mùi mồ hôi của phụ nữ tiết ra trong thời gian giữa ngày đầu của chu kỳ kinh và giai đoạn rụng trứng được đàn ông thích nhất.
 

Biến mùi cơ thể thành 'bùa yêu' chốn phòng the

 
Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, quan hệ tình dục cần sự hòa quyện của tất cả giác quan mới trọn vẹn. Thông qua khứu giác, mùi cơ thể là một chất xúc tác cho cuộc yêu thêm thăng hoa.
 
Thực tế, các bác sĩ Nam khoa đã gặp nhiều trường hợp chị em phụ nữ tâm sự, tại sao chồng họ có mùi hôi rất khó chịu nhưng trong cuộc yêu chị lại cảm thấy rất thích mùi hôi ấy. Liệu có phải phụ nữ khi 'yêu' có vấn đề về khứu giác. Thậm chí có chị em tiết lộ, gu của họ là đàn ông cao to đen hôi (mồ hôi dầu).
 
Giải mã vì sao quý ông 'nặng mùi' vẫn khiến nàng mê đắm
 
Lý giải về mặt khoa học, khi các phân tử của mùi tiếp xúc tiếp xúc với niêm mạc mũi, sẽ tạo ra kích thích truyền từ dây thần kinh khứu giác về vỏ não, gây cảm xúc đặc biệt tới mức người ta gọi là "bện" hơi nhau khó lòng dứt ra được. Thậm chí, mùi cơ thể đặc trưng còn được các bác vợ sử dụng làm công cụ kiểm soát chồng. Khi đã quen mùi nhau, anh chồng chỉ cần ra ngoài tòm tem, khi về nhà sẽ bị vợ phát hiện ngay vì mang mùi lạ.
 
Không thể phủ nhận, mùi tự nhiên của cơ thể chất xúc tác đặc biệt cho cuộc ái ân nhưng để diễn tả nó như thế nào, cảm nhận nó ra sao thì chỉ các cặp tình nhân mới cảm nhận trọn vẹn hết. Các chuyên gia tình dục mách nhỏ, hãy biết cách làm 'dậy mùi' hương tự nhiên của cơ thể tại các vị trí có nếp gấp như nách, cổ và vùng ngực.
 
Những người bị hôi nách hay nặng mùi do mồ hôi dầu cần thường xuyên tắm rửa, sử dụng các loại xà bông, sữa tắm để làm sạch và tỏa mùi hương lấn át bớt mùi hôi cơ thể.
 
Trước đêm ân ái nên tránh ăn các loại thực phẩm gây mùi khó chịu như tỏi, hành, hẹ, thịt đỏ... bởi chúng có thể trở thành kẻ phá bĩnh cuộc 'yêu' của hai người. Nên nhớ mùi cơ thể tự nhiên không thể nào mãi hấp dẫn như ban đầu.
 
Không thể chủ quan khi cơ thể tỏa ra mùi khó chịu bởi rất có thể đó là dấu hiệu tố cáo bạn đang mắc bệnh. Người bị hôi miệng có thể mắc bệnh viêm phế quản, viêm phổi, viêm lợi hay vệ sinh răng miệng không sạch. Người mắc bệnh viêm cầu thận, suy thận... cơ thể thường tỏa ra một loại mùi rất hăng do tích tụ chất thải và ure trong máu. Hay như người tiểu đường, mồ hôi thường có mùi ngọt ngọt dính dính đến mức khó chịu. Hãy luôn chắc chắn cơ thể bạn ở trong trạng thái 'thơm' nhất, dành cho đối phương một đêm thật tuyệt vời.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/09/26/mui-co-the_26092019225132.mp4[/presscloud]
Mùi cơ thể do đâu mà có? - Nguồn: TED-Ed
 
 
Hà Ly (t/h)