'Thái tử Samsung' Lee Jae Yong chính thức bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam

Admin
Theo thông tin mới nhất, người thừa kế của tập đoàn Samsung Lee Jae Yong đã chính thức bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam vì tội hối lộ.
Sáng ngày 19/01/2021, hàng loạt các tờ báo uy tín của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về việc phó chủ tịch tập đoàn công nghệ Samsung, ông Lee Jae Yong, đã chính thức bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam sau khi phiên tòa xét xử lại vụ án hối lộ liên quan đến cựu tổng thống Park Geun Hye kết thúc. Theo đó, tòa án nhận định rằng, ông Lee Jae Yong đã chủ động thực hiện hành vi hối lộ cựu tổng thống Park Geun Hye để yêu cầu bà sử dụng quyền lực chính trị, giúp đỡ ông củng cố vị thế của mình tại tập đoàn Samsung.
 
'Thái tử Samsung' Lee Jae Yong
 
Trước đó, vào năm 2017, Lee Jae Yong cũng đã bị kết án 5 năm tù vì cáo buộc đề nghị hối lộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và một trợ lý của bà số tiền 8,6 tỷ won (7 triệu USD), đổi lại chính quyền Seoul sẽ ủng hộ ông củng cố quyền kiểm soát Samsung. Tuy nhiên sau một năm, ông đã được trả tự do nhờ vào phán quyết giảm án tù và cho phép hưởng án treo của tòa phúc thẩm. Vào tháng 08/2019, Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã phát hiện ra một vài vấn đề với phán quyết đó của tòa phúc thẩm nên đã ra quyết định xét xử lại.
 
Hiện tại, những người ủng hộ 'thái tử Samsung' đang liên tục bày tỏ mong muốn tòa án hãy khoan hồng với ông bởi những đóng góp nhằm khắc phục khó khăn của tập đoàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, những nhà hoạt động chống tham nhũng lại ủng hộ cơ quan tư pháp mạnh tay với ông Lee nhằm chống lại việc các công ty hối lộ quan chức nhà nước để có lợi thế kinh doanh.