Thiếu nữ 16 tuổi tử vong vì thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Vũ Hạnh
Các nhân viên cứu hộ khẩn trương đưa thiếu nữ đến bệnh viện nhưng các bác sĩ xác định cô đã tử vong trước đó.

Maria Antoinette Cutillo (16 tuổi, ở thành phố Avellino, Italy) bị được giật tử vong trong bồn tắm khi đang nói chuyện với bạn thân. Được biết, thiếu nữ 16 tuổi ở nhà một mình vào thời điểm xảy ra sự việc.

Trong lúc trò chuyện, bạn thân của Maria nghe tiếng hét lớn ở phía bên kia đầu dây, sau đó liên lạc lập tức bị ngắt. Người này đã cố gắng gọi điện lại cho Maria nhưng không được nên đã nhờ lực lượng cứu hộ hỗ trợ.

Khi đến nhà Maria, lực lượng cứu hộ phải phá cửa vào nhà để tìm kiếm thiếu nữ. Tại hiện trường, họ phát hiện Maria nằm trong bồn tắm đầy nước, chiếc điện thoại đang cắm sạc bị tuột khỏi tay cô và nằm dưới nước.

Ngay lập tức, các nhân viên cứu hộ đưa Maria đến bệnh viện cấp cứu nhưng các bác sĩ xác định cô đã tử vong trước đó. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của Maria.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cô tử vong do bị điện giật. Cảnh sát nhận định, Maria sử dụng điện thoại đang cắm sạc để gọi điện khi đang nằm trong bồn tắm nhưng vô tình làm rơi. Việc này khiến cô bị điện giật dẫn đến tử vong.

thieu nu 16 tuoi tu vong vi thoi quen su dung dien thoai cuc nguy hiem

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thiếu nữ 16 tuổi tử vong do bị điện giật. Ảnh: FB nhân vật

"Cô ấy đã hét tên tôi trong khoảnh khắc cuối cùng. Tôi sẽ không bao giờ quên được tiếng hét đó. Cuộc gọi cuối cùng, tiếng cười cuối cùng nhưng giờ đây chúng tôi đã không thể nào còn gặp được nhau. Cậu là một người bạn tuyệt vời mà tôi sẽ không quên trong phần đời còn lại của mình", bạn thân của Maria tâm sự.

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên tử vong do sử dụng điện thoại đang cắm sạc trong nhà tắm. Hồi năm 2019, Anastasia (20 tuổi, ở miền Nam thủ đô Moscow, Nga) đã gặp tai nạn khi vừa tắm vừa sử dụng điện thoại đang sạc pin.

Mẹ của Anastasia là bà Oksana phát hiện con gái trong bồn tắm ở trạng thái bất tỉnh, tay cầm điện thoại di động. Người phụ nữ lập tức gọi cấp cứu nhưng các bác sĩ thông báo con gái bà đã tử vong trước khi xe cứu thương đến nhà.

“Nước vốn là một chất dẫn điện tốt. Hãy tưởng tượng bạn đang ngâm mình trong bồn tắm, tay cầm chiếc điện thoại đang sạc ở nguồn điện 220V thì thảm họa sẽ thế nào. Đừng bao giờ có suy nghĩ vừa sạc, vừa dùng điện thoại trong lúc tắm”, Yury Agrafonov - phát thanh viên của Đại học Irkutsk (Nga) cảnh báo.

Trên thực tế, không chỉ hành động dùng điện thoại đang cắm sạc trong phòng tắm mà việc sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc là thói quen rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn chết người. Đã có không ít trường hợp điện thoại bị rò điện hoặc phát nổ khi cắm sạc, gây thương tích nặng hoặc thậm chí khiến người dùng mất mạng.

Đinh Kim (T/h)